Deadline ได้รายงานว่า Universal ได้เลื่อนกำหนดฉาย ‘How to Train Your Dragon’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน จากเดิมในวันที่ 14 มีนาคม 2025 ไปเป็นวันที่ 13 มิถุนายน 2025 ซึ่งจะมีภาพยนตร์แอนิเมชันใหม่ของ Pixar เป็นคู่แข่งสำคัญ

Universal ได้ประกาศรีเมก ‘How to Train Your Dragon’ เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน ภายหลังจากที่ DreamWroks (อยู่ในการดูแลของ Universal) ได้สร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันไตรภาคได้อย่างน่าประทับใจเมื่อปี 2010, 2014 และ 2019 ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือสำหรับเด็กชื่อดังของ เครสซิด้า โคเวลล์ (Cressida Cowell)

ภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘How to Train Your Dragon’ ทั้ง 3 ภาค ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 1,630 ล้านเหรียญ และประสบความสำเร็จต่อเนื่องในเวอร์ชันซีรีส์แอนิเมชันทางโทรทัศน์อีกด้วย

how to train your dragon

‘How to Train Your Dragon’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันจะได้ ดีน เดอบลัวส์ (Dean DeBlois) ที่กำกับและร่วมเขียนบทภาพยนตร์แอนิเมชันทั้ง 3 ภาค กลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้ง และได้ เมสัน เทมส์ (Mason Thames) ผู้กำกับ ‘Black Phone’ (2022) มาร่วมกำกับ และได้ นีโก พาร์กเกอร์ (Nico Parker) นักแสดงสาววัย 18 ปี จากซีรีส์ ‘The Last of Us’ มารับบทนำ

การที่เลื่อนกำหนดการฉายนั้น ทำให้ทีมงานมีเวลาสร้างสรรค์ภาพยนตร์ได้ตรงตามที่วางแผนได้มากขึ้น แลถึงแม้ว่าจะต้องเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง Pixar แต่ด้วยชื่อชั้นของแฟรนไชส์ ‘How to Train Your Dragon’ ก็อาจไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลเท่าไรนัก โดยพิจารณาจากภาพยนตร์แอนิเมชันไตรภาคต้นฉบับที่สามารถทำรายได้ขึ้นอันดับ 1 แซงหน้า ’22 Jump Street’ (2014) และ ‘Alita: Battle Angel’ (2019) ได้ กอปรกับผลงานของ Pixar ในช่วงหลังก็ทำรายได้อย่างไม่น่าประทับใจเท่าไรนัก

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส