ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) นักแสดงระดับตำนานวัย 77 ปี ได้เปิดภายในภาพยนตร์สารคดี ‘Sly’ ของ Netflix เกี่ยวกับหนึ่งในอาการบาดเจ็บที่เขาได้รับจากการถ่ายทำ ‘The Expendables’ เมื่อปี 2010 และเขายังคงไม่หายดีมาจนถึงทุกวันนี้

ภาพยนตร์สารคดี ‘Sly’ ได้เปิดเผยชีวิตส่วนตัวของสตอลโลนอย่างลึกซึ้งตั้งแต่ชีวิตช่วงวัยเด็กกับครอบครัวที่หล่อหลอมเขามาเป็นบุคคลเช่นที่เราเห็นในปัจจุบัน รวมถึงความสำเร็จกับแฟรนไชส์ ‘Rocky’ และ ‘Rambo’ ที่ส่งให้เขาเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งยุค 80s และ 90s แต่เมื่อถึง ‘Rocky Balboa’ เมื่อปี 2006 ที่เป็นผลงานที่มีความเป็นส่วนตัวกับสตอลโลนมาก และทำให้เขาต้องขัดแย้งกับสตูดิโอจนต้องหันมาสร้างภาพยนตร์ของตนเองอย่างเต็มตัวในเวลาต่อมาอย่างแฟรนไชส์ ‘The Expendables’

นั่นทำให้การเขียนบท, นำแสดง, กำกับ และอำนวยการสร้าง ‘The Expendables’ ภาคแรก (ในตอนนั้นอยู่ 64 ปี) ได้สร้างความเครียดให้แก่สตอลโลนเป็นอย่างมาก รวมถึงเบื้องหลังการถ่ายทำที่สตอลโลนลงทุนเล่นฉากแอ็กชันเองจนทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บในระหว่างการถ่ายทำฉากต่อสู้กับ สตีฟ ออสติน (Steve Austin) จนกระดูกคอร้าวและยังไม่หายดีมาจนถึงทุกวันนี้

ในภาพยนตร์สารคดี ‘Sly’ นี้ สตอลโลนได้ยอมรับว่า “ผมไม่เคยหายดีสมบูรณ์ตั้งแต่ ‘Expendables 1’ ผมไม่เคยเป็นปกติเหมือนเดิมอีกเลย” รวมถึงยังได้เปิดเผยว่าเขายังไหล่หลุดและหลอดลมอักเสบจากเชื้อราในระหว่างการถ่ายทำด้วย

นั่นจึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่สตอลโลนไม่ได้กำกับภาพยนตร์เรื่องใดเลยนับตั้งแต่ ‘The Expendables’ ภาคแรก โดยมอบหมายให้ ไซมอน เวสต์ (Simon West) กำกับ ‘The Expendables 2’ ในปี 2012 และจริง ๆ แล้วเขาได้เตรียมกำกับ ‘Creed II’ ในปี 2018 ด้วย แต่ท้ายที่สุดได้มอบให้ สตีเวน เคเปิล จูเนียร์ (Steven Caple Jr.) รับหน้าที่แทน

สตอลโลนยังได้เปิดเผยใน ‘Sly’ ว่า หลังจาก ‘The Expendables’ ภาคแรกแล้วนั้น เขาได้ให้ความสำคัญกับครอบครัวมากกว่างาน ซึ่งทำให้เขาสร้างภาพยนตร์น้อยลง และเล่นบทสตันท์ที่เสี่ยงตายน้อยลง โดยใน ‘Expend4bles’ (2023) นั้น เขาได้รับบทสมทบเล็ก ๆ เท่านั้น เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บที่หลังและไม่สามารถถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเต็มที่ได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส