Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างเต็มอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟระดับมหากาพย์อย่าง ‘Rebel Moon ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ’ ในอีเวนต์ Geeked Week 2023

ตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยตัวละครหลักอย่าง Kora (รับบทโดย โซเฟีย โบเทลลา : Sofia Boutella) หญิงสาวลึกลับที่ถูกพบในซากยานก่อนที่เธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ตามมาด้วยการมาถึงของยานกองทัพสุดเหี้ยมโหดที่หมายจะยึดครองทุกสิ่งบนดวงดาว นำโดย Admiral Atticus Noble (รับบทโดย เอ็ด สไครน์ : Ed Skrein) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ Kora ให้นำกลุ่มกบฐตอบโต้กองทัพอวกาศของ Mother World

‘Rebel Moon ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ’ เป็นผลงานกำกับล่าสุดของ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ผู้กำกับวิสัยทัศน์บรรเจิด โดยนำไอเดียของเขาตั้งแต่เริ่มเรียนกำกับภาพยนตร์มาสร้างเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟสุดอลังการ โดยภาคที่ 2 ในชื่อ นักรบผู้ตีตรา หรือ ‘The Scargiver’ มีกำหนดฉายถัดไปในวันที่ 18 เมษายน 2024

ตัวอย่างดังกล่าวอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็กชันมากมายที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการออกแบบฉากแอ็กชันของสไนเดอร์ที่ยังคงเอกลักษณ์ด้านภาพที่วิจิตร ดังที่เขาเคยแสดงให้เห็นมาแล้วใน ‘300’ (2006), ‘Man of Steel’ (2013), ‘Zack Snyder’s Justice League’ (2021) และ ‘Army of the Dead’ (2021) รวมถึงการสร้างจักรวาลภาพยนตร์อันยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยตำนานและเรื่องเล่ามากมาย เพื่อต่อยอดสร้างแฟรนส์ภาพยนตร์ ‘Rebel Moon’ เรื่องอื่น ๆ ต่อไป

นอกจากนี้ สไนเดอร์ยังกล่าวว่า แฟรนไชส์ ‘Rebel Moon’ นี้ อยู่ใจักรวาลเดียวกับแฟรนไชส์ ‘Army of the Dead’ ที่เขาได้สร้างให้ Netflix ก่อนหน้านี้ด้วย ทั้ง ‘Army of the Dead’ ภาคต้นฉบับเมื่อปี 2021 และภาคแยกอย่าง ‘Army of the Thieves’ (2021) แต่น่าเสียดายที่ซีรีส์แอนิเมชัน Army of the Dead: Lost Vegas’ ได้ถูกยกเลิกไป

นี่ถือได้ว่าเป็นความพยายามอย่างสูงของสไนเดอร์ที่ต้องการสร้างความเชื่อมโยงให้กับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ที่เขาสร้างร่วมกับ Netflix ซึ่งอาจกลายเป็นจักรวาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตของ Netflix ก็เป็นได้

‘Rebel Moon ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ’ มีกำหนดฉายทาง Netflix ในวันที่ 22 ธันวาคม 2023 นี้

Rebel Moon
ภาพจาก iMDB

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส