เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) จะกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับคู่บารมีอย่าง อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) อีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งประสบความสำเร็จร่วมกันใน ‘The Equalizer 3’ ในปีนี้

Deadline ได้รายงานว่า วอชิงตันและฟูคัวจะร่วมงานกันในภาพยนตร์มหากาพย์ยุคโรมันโบราณของ Netflix ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ โดยวอชิงตันจะรับบทเป็นนายพล Hannibal แห่งเคาร์เธจ (ปัจจุบันเป็นเมืองหนึ่งในประเทศตูนิเซีย) ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังจากการโจมตีกองทัพโรมันในศึกพิวนิก ครั้งที่ 2 ระหว่าง 218 – 201 ปีก่อนคริสตกาล

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะเขียนบทโดย จอห์น โลแกน (John Logan) ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 ครั้ง รวมถึงจาก ‘Gladiator’ (2000) ของผู้กำกับ ริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott)

The Equalizer 3

วอชิงตันและฟูคัวได้ประสบความสำเร็จจากผลงานที่เรื่องที่ร่วมกันอย่าง ‘Training Day’ (2001) ซึ่งส่งให้วอชิงตันคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากนั้นทั้งคู่ได้ร่วมกันต่อเนื่องใน ‘The Equalizer’ (2014), ‘The Magnificent Seven’ (2017), ‘The Equalizer 2’ (2018) และ ‘The Equalizer 3’ (2023)

ภาพยนตร์มหากาพย์ยุคโรมันเรื่องนี้เป็นโปรเจกต์ที่วอชิงตันต้องการแสดงตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน แต่ตอนนั้นสตูดิโอ 20th Century Fox ได้เลื่อนโปรเจกต์ออกไปเนื่องจากวอชิงตันไม่ต้องการอยู่ห่างจากลูกชายของเขาเป็นระยะเวลานาน

ในตอนนี้ จอห์น เดวิด วอชิงตัน (John David Washington) ได้เติบโตขึ้นจนเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ฮอลลีวูดอย่างเต็มตัวใน ‘Tenet’ และ ‘The Creator’ ซึ่งทำให้เดนเซลมีเวลามากพอจะสานต่อโปรเจกต์นี้ได้

แม้ว่าวอชิงตันจะมีชื่อในภาพยนตร์สายดราม่า แต่เขาก็เคยมีผลงานแสดงนำในภาพยนตร์ย้อนยุคมาแล้วเช่นกัน โดยได้แสดงนำใน ‘The Tragedy of Macbeth’ (2021) และเพิ่งได้แสดงนำใน ‘Gladiator 2’ ของสกอตต์ด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส