Rotten Tomatoes เว็บไซต์รวบรวมคะแนนรีวิวภาพยนตร์และซีรีส์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ได้เปิดเผยคะแนนรีวิวล่าสุดของ ‘Monarch: Legacy of Monsters’ ซีรีส์ล่าสุดในแฟรนไชส์ Monsterverse โดยได้คะแนนในระดับสดใหม่ถึง 90% จากนักวิจารณ์จำนวน 31 คน ซึ่งเป็นคะแนนรีวิวสูงสุดในแฟรนไชส์ Monsterverse ณ ขณะนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวแฟรนไชส์ด้วย ‘Godzilla’ เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา

‘Monarch: Legacy of Monsters’ จะเปิดเผยความลับขององค์กร Monarch โดยแบ่งการเล่าเรื่องเป็น 2 ช่วงเวลาด้วยกัน นำแสดโดย เคิร์ต รัสเซลล์ (Kurt Russell), ไวแอ็ตต์ รัสเซลล์ (Wyatt Russell), แอนนา ซาวาย (Anna Sawai), เคียร์ซีย์ คลีมอนส์ (Kiersey Clemons), เรน วาตานาเบะ (Ren Watabe), มาริ ยามาโมโตะ (Mari Yamamoto), แอนเดอร์ส โฮล์ม (Anders Holm) และ โจ ทิปเปตต์ (Joe Tippett)

ในตอนนี้มีภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Monsterverse จำนวน 5 ใน 6 เรื่อง ที่ได้รับคะแนนรีวิวในระดับสดใหม่ โดยมีเพียง ‘Godzilla: King of the Monsters’ เมื่อปี 2019 เท่านั้น ที่ได้คะแนนในระดับมะเขือเน่า

เรื่องคะแนนบน Rotten Tomatoes
Godzilla (2014)76%
Kong: Skull Island (2015)75%
Godzilla: King of the Monsters (2019)42%
Godzilla vs. Kong (2021)76%
Skull Island ซีซัน 1 (2023)82%
Monarch: Legacy of Monsters ซีซัน 1 (2023)90%
ข้อมูลจาก Rotten Tomatoes

อย่างไรก็ดี การที่ ‘Monarch: Legacy of Monsters’ ได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดของแฟรนไชส์ แต่ก็มิได้หมายความว่าจะถูกใจผู้ชมในวงกว้าง ดังที่เห็นได้จาก ‘Godzilla: King of the Monsters’ ซึ่งได้คะแนนรีวิวในระดับมะเขือเน่าเพียง 42% แต่ได้คะแนนจากผู้ชมมากถึง 82% จึงยังต้องติดตามต่อไปว่าซีรีส์ดังกล่าวจะประสบความสำเร็จในระดับใด และจะขยายจักรวาล Monsterverse ออกไปได้ไกลเพียงใด

ซีรีส์ ‘Monarch: Legacy of Monsters’ จะเข้าฉายบนบริการสตรีมมิง Apple TV+ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส