กลายเป็นที่ฮือฮาชั่วข้ามคืน หลังนักร้องสาวสายเลือดไทย ลิซ่า BLACKPINK ได้โชว์ความเป็นไทยแท้ในรายการ ‘Billions Club’ ของทาง Spotify ซึ่งเป็นรายการที่ฉลองให้กับเหล่าศิลปินที่มียอดสตรีมมิงครบ 1,000 ล้านครั้ง โดยคอนเซ็ปต์ของรายการคือการที่ให้ศิลปินทำอาหารบนจานโล่พันล้านขนาดใหญ่ ซึ่งลิซ่า เป็นศิลปินเดี่ยว K-POP หญิงคนแรกที่ได้ยอด 1,000 ล้านสตรีม บน Spotify จากผลงานเพลง “Money”

ภายในรายการเธอได้โชว์ทำอาหารจานโปรดของเธออย่าง ‘ไข่เจียวกุ้ง’ ที่มีสูตรลับเฉพาะคือปรุงด้วยซอสปรุงรส ‘แม็กกี้’ ที่เธอบอกว่าทุกบ้านต้องมีแน่นอนพร้อมโรยต้นหอมไปด้วยอีกนิดหน่อย หลังจากทำเสร็จเธอได้นำข้าวสวยร้อน ๆ และไข่เจียวกุ้ง มาวางบนโล่จานสีเงินสุดหรูของเธอ พร้อมราดท็อปปิ้งเป็น พริกน้ำปลา เพิ่มความแซ่บให้กับเมนูโปรดอีกด้วย

ตบท้ายด้วยของหวานที่ถือของโปรดของเธอ ‘ไอศกรีมกะทิ’ ห่อด้วยขนมปัง โรยท็อปปิ้งเป็น ข้าวเหนียว ข้าวโพด และถั่ว ซึ่งเป็นของหวานที่เวลาลิซ่ากลับบ้านคุณตาคุณยายจะต้องได้กินสิ่งนี้อยู่ตลอด

ก่อนหน้านี้ลิซ่าเป็นนักร้องที่ทรงอิทธิพลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เป็นไวรัลไปหมด คนแห่ไปซื้อตามไปหมด ไม่เว้นแม้แต่คนไทยด้วยกัน นี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักอาหารและขนมหวานของไทยมากขึ้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส