Deadline รายงานว่า Universal ได้เริ่มพัฒนา ‘Jason Bourne 6’ โดยกำลังเจรจาให้ เอ็ดเวิร์ด เบอร์เกอร์ (Edward Berger) ผู้กำกับภาพยนตร์รางวัลออสการ์อย่าง ‘All Quiet On The Western Front’ (2022) มาเป็นผู้กำกับ และเตรียมติดต่อกับ แมตต์ เดมอน (Matt Damon) นักแสดงนำของแฟรนไชส์ เพื่อให้กลับมารับบท Jason Bourne อีกครั้ง และยังมิได้วางตัวมือเขียนบทแต่อย่างใด

ภาพยนตร์ 3 ภาคแรกของแฟรนไชส์ นั่นคือ ‘The Bourne Identity’ (2002), ‘The Bourne Supremacy’ (2004) และ ‘The Bourne Ultimatum’ (2007) ได้รับการดัดแปลงจากนิยายของ รอเบิร์ต ลัดลัม (Robert Ludlum) จากนั้นได้ร้บการสร้างต่อเนื่องอีก 2 ภาค คือ ‘The Bourne Legacy’ (2012) ที่ได้ เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) มารับบทนำแทนเดมอน และ ‘Jason Bourne’ (2016) ที่ได้เดมอนกลับมารับบทนำอีกครั้ง ซึ่งล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ รวมถึงได้รับการสร้างเป็นซีรีส์ในชื่อ ‘Treadstone’

สำหรับเบอร์เกอร์นั้น เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ภาษาเยอรมันเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 อย่าง ‘All Quiet on the Western Front’ ที่คว้า 4 รางวัลออสการ์ ซึ่งเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาดัดแปลงบทยอดเยี่ยมด้วย ซึ่งทางสตูดิโอคาดหวังจะให้เบอร์เกอร์สร้างความสดใหม่ให้กับแฟรนไชส์ ‘Jason Bourne’ นี้ได้อีกครั้ง

Jason Bourne

ในส่วนของเดมอนที่สตูดิโอมีแผนจะให้กลับมารับบทนำนั้น ยังไม่มีการยืนยันจากตัวเดมอนเองว่าจะกลับมาหรือไม่ ซึ่งหากเขาปฏิเสธ (ดังที่เขาเคยปฏิเสธมาแล้วใน ‘The Bourne Legacy’) ก็จะทำให้สตูดิโอต้องเปลี่ยนเส้นเรื่องของ ‘Jason Bourne 6’ ไปอีกทิศทางหนึ่ง และอาจหันไปใช้ตัวละคร Alex Cross ที่เรนเนอร์เคยรับบทไว้ใน ‘The Bourne Legacy’ หรืออาจเป็นตัวละครใหม่ทั้งหมดเลย ก็เป็นได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส