นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult) ได้เข้าร่วมจักรวาลภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร DCU (DC Universe) อย่างเป็นทางการในบท เล็กซ์ ลูเธอร์ (Lex Luthor) ซึ่งเป็นตัวร้ายหลักใน ‘Superman: Legacy’ ของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ที่ได้ เดวิด คอเรนสเว็ต (David Corenswet) รับบทบเป็น ซูเปอร์แมน (Superman)

จริง ๆ แล้ว เฮาลต์เคยแสดงในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรมาก่อน โดยเขาเคยรับบทเป็น แฮงค์ แมคคอย (Hank McCoy) หรือ บีสต์ (Beast) ใน ‘X-Men: First Class’ (2011), ‘X-Men: Days of Future Past’ (2014), ‘X-Men: Apocalypse’ (2016) และ ‘X-Men: Dark Phoenix’ (2019) และตัวเฮาลต์เองก็เคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะมารับบทซูเปอร์แมนคนใหม่ใน ‘Superman: Legacy’ ด้วย ก่อนที่สตูดิโอจะตัดสินในเลือกคอเรนสเว็ตในเวลาต่อมา

ประกาศการในครั้งนี้แสดงให้การเดินหน้าพัฒนา ‘Superman: Legacy’ ของกันน์อย่างจริงจังมากขึ้น ในขณะที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรสุดมืดหม่นในอีกจักรวาลหนึ่งของ DC อย่าง ‘The Batman – Part II’ ก็เริ่มเดินหน้าด้วยเช่นกัน โดยผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ที่ยังคงได้ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) มารับบทอัศวินรัติกาลเช่นเดิม ซึ่งในอดีตเฮาลต์ก็เคยถูกทาบทามให้มารับบทนี้เช่นกัน

Nicholas Hoult

ด้วยการที่เฮาลต์ได้มารับบทลูเธอร์นั้น แสดงให้เห็นว่ากันน์ต้องการนักแสดงรุ่นใหม่ให้สานต่อ ‘Superman: Legacy’ ด้วยความสดใหม่ต่อเนื่องไปอีกหลายปี โดย ‘Superman: Legacy’ จะเป็นการเปิด ‘Chapter 1’ ของจักรวาล DCU ที่เรียกว่า ‘Gods and Monsters’ โดยจะเริ่มถ่ายทำในเดือนมีนาคม 2024 และมีกำหนดเข้าฉายในเดือนกรกฎาคม 2025

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส