เมลิสซา บาร์เรรา (Melissa Barrera) ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมหลังจากที่เธอถูกไล่ออกจากทีมนักแสดง ‘Scream 7’ โดยมิได้เป็นการอ้างอิงถึงบริษัท Spyglass หรือทีมผู้สร้าง ‘Scream 7’ แต่อย่างใด โดยเธอได้แชร์แนวคิดการสนับสนุนปาเลสไตน์ และทิ้งท้ายว่า “การเงียบเฉยไม่ใช่ทางที่ฉันเลือก”

“ก่อนอื่น ฉันขอประณามการต่อต้านชาวยิว ความหวาดกลัวต่อชาวอิสลาม ความเกลียดชังและอคติต่อผู้คนทุกรูปแบบ

ในฐานะชาวลาติน และภูมิใจในความเป็นเม็กซิกัน ฉันรู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบในการมีพื้นที่ให้ฉันได้รับฟังผู้อื่น ฉันจึงพยายามใช้มันเพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับปัญหาที่ฉันห่วงใหย และเป็นกระบอกเสียงให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

ทุกคนบนโลกใบนี้ ทุกศาสนา, เชื้อชาติ, ชาติพันธุ์, เพศ, รสนิยมทางเพศ หรือสถานะทางเศรษฐกิจและสังคม ควรมีสิทธิ, ศักดิ์ศรี และเสรีภาพเท่าเทียมกัน

ฉันเชื่อว่าไม่มีหน่วยงานภาครัฐหรือกลุ่มคนใดที่ควรอยู่เหนือการถูกวิพากษ์วิจารณ์

ฉันภาวนาทุกวันและทุกคืนเพื่อขอให้ไม่มีการสูญเสียชีวิต, ไม่มีความรุนแรง และผู้คนสามารถอยูร่วมกันได้อย่างสันติ ฉันจะยังคงพูดถึงสิ่งเหล่านี้เพื่อผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด และจะยังคงสนับสนุนสันติภาพและความปลอดภัย เพื่อสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพต่อไป

การเงียบเฉยไม่ใช่ทางที่ฉันเลือก”

Melissa Barrera

บาร์เรราเพิ่งถูกไล่ออกจากทีมนักแสดง ‘Scream 7’ หลังจากที่เธอโพสต์สนับสนุนชาวปาเลสไตน์และโพสต์ข้อความในเชิงเปรียบเปรยว่าบริษัท Spyglass Media Group เป็นผู้ต่อต้านชาวยิว ซึ่งแฟน ๆ ได้แสดงความคิดเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย และเกิดความขัดแย้งในโลกออนไลน์

นี่เป็นหนึ่งในเรื่องร้อนแรงที่กำลังปะทุขึ้นในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีการแสดงความคิดเห็นและตอบโต้กันไปอย่างรุนแรงในประเด็นสงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาส

ในตอนนี้ผู้สร้าง ‘Scream 7’ ต้องหานักแสดงนำใหม่ เนื่องจากมีรายงานว่า เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) อีกหนึ่งนักแสดงนำที่แสดงร่วมกับบาร์เรรามาตั้งแต่ ‘Scream’ (2022) และ ‘Scream 6’ (2023) จะไม่กลับมารับบทนำเช่นกัน เนื่องจากตารางถ่ายทำซีรีส์ ‘Wednesday’ ซีซัน 2 ที่แน่นมาก มิได้เกี่ยวข้องกับการที่บาร์เรราถูกไล่ออกแต่อย่างใด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส