Variety ได้รายงานว่า ‘Napoleon’ ภาพยนตร์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ล่าสุดของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ทำรายได้ในตลาดต่างประเทศ (International Markets) ไป 46.3 ล้านเหรียญ ซึ่งสูงสุดในสุดสัปดาห์ล่าสุดนี้ (24 – 26 พฤศจิกายน 2023) เหนือ ‘The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes’ ที่ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวในอันดับที่ 1 ในตลาดบ้านเกิดอย่างสหรัฐฯ (Domestic Market) เหนือ ‘Napoleon’ แต่ทำรายได้ในตลาดต่างประเทศไป 26.2 ล้านเหรียญ

นั่นส่งผลให้ ‘Napoleon’ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดทั้งในตลาดต่างประเทศและตลาดทั่วโลก อยู่ที่ 78.8 ล้านเหรียญ และเข้าใกล้หลัก 100 ล้านเหรียญ มากขึ้นเรื่อย ๆ

ในตอนนี้ ‘Napoleon’ ได้คะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไป 61% จากนักวิจารณ์จำนวน 210 คน ซึ่งอยู่ในระดับที่ไม่น่าพึงพอใจนัก และยังอยู่ห่างจากจุดคุ้มทุนที่ต้องทำไปไม่ต่ำกว่า 400 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างราว 200 ล้านเหรียญ ซึ่งจำเป็นต้องรอการฉายบนบริการสตรีมมิง Apple TV+ จึงอาจจะช่วยชดเชยรายได้จากการฉายในโรงภาพยนตร์ได้

Napoleon

ด้วยความที่ ‘Napoleon’ นำเสนอการสู้รบที่สำคัญในยุโรป ส่งผลให้ตัวภาพยนตร์ได้รับความสนใจในตลาดยุโรปค่อนข้างมาก โดยเฉพาะ สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี และอิตาลี โดยทำรายได้รวมกันไป 33 ล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็น 71% ของรายได้จากต่างประเทศทั้งหมดของภาพยนตร์ และยังมิได้เข้าฉายในตลาดหลักของเอเชียอย่าง จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ในขณะนี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส