หนึ่งในงานศิลปะที่ใครหลายคนคิดถึง รอการกลับมา และอยากมีส่วนร่วม ทั้งในฐานะผู้จัด ที่ทางทีมงานสัมผัสได้ถึงความตั้งใจในการจัดงาน สังเกตจากการจัดงานที่เป็นระบบ และผ่านการคิดมาอย่างครบด้าน มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนและขับเคลื่อนวงการไปข้างหน้า, กลุ่มผู้เข้าชมงานซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลักดัน และสนับสนุนศิลปิน/ศิลปะในสไตล์ที่ตนชื่นชอบ, ศิลปินที่เต็มที่กับทุกโอกาส จากคุณภาพงานที่ส่งเข้าประกวดและเตรียมมาอย่างดี เพื่อสื่อสารงานของตัวเองให้กับทุกคนที่จะได้เห็นภายในงานนี้ และเหล่า Reviewer จากหลายสำนัก ที่ต่างเตรียมวิธีสนับสนุนส่งเสริมศิลปินที่มีผลงานโดดเด่น โดนใจ ในรูปแบบ และวิธีการที่หลากหลาย เช่น

Reviewer รายที่ 5 เป็นคณะกรรมการจาก ‘สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก’ หรือ B.A.D (Bangkok Art Directors Association) ซึ่งผ่านการเป็นกรรมการประกวดงานโฆษณาระดับประเทศและระดับโลกมาแล้วหลายครั้ง เตรียมมอบรางวัลให้กับศิลปิน 5 รายได้ร่วมอบรมกับทาง Bangkok Art Directors Assosiation

Reviewer รายที่ 7 และ รายที่ 28 ซึ่งเป็น Reviewer จากทีมผู้จัดงาน BKKIF ประกอบไปด้วย 3 องค์กร คือ happening, What if และ Dexembell ซึ่งใช้ความถนัดของตัวเองในการสร้างแรงผลักดันให้กับศิลปินและแวดวงศิลปะไทย โดยรางวัลที่เตรียมมอบให้กับศิลปิน 1 ราย (จาก BKKIF Artist List ในปี 2023) คือ การได้รับโอกาสในการออกแบบ Key Visual ของงาน Bangkok Illustration ในปี 2024 เช่นเดียวกับที่ บะหมี่-พลอยจะเพลิน (Ployjaploen) เผ่าพันเลิน หนึ่งในศิลปิน BKKIF 2022 ได้รับโอกาสในปีนี้

และรางวัลจากทาง DEXEMBELL หรือ คุณกนกนุช ศิลปวิศวกุล Reviewer รายที่ 28 คือการติดต่อซื้อผลงาน ศิลปินจำนวน 20 ราย เพื่อนำไปจัดแสดง และเปิดตัวร่วมกับศิลปินอีก 4 ประเทศ (ญี่ปุ่น เกาหลี จีน อินโดนีเซีย) ณ กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยศิลปิน 5 ราย จะได้รับการคัดเลือกเป็นศิลปินกลุ่มแรกในสังกัด DEXEMBELL (ประจำประเทศไทย) และโอกาสร่วมงานกับเครือข่ายศิลปะองค์กรใหญ่ 4 ประเทศ ตลอดปี 2024

อีกหนึ่งความน่าสนใจของงาน BKKIF หรืองาน Bangkok Illustration Fair ที่ทำให้เหล่านักวาดไทย (Illustrator) และนักสร้างสรรค์จากทั่วโลกพุ่งความสนใจมาที่งานนี้ นอกจากจำนวนผู้เข้าชมงาน และจำนวนผู้สนับสนุนส่งเสริมศิลปิน Reviewer ที่เพิ่มขึ้นทุกปี ยังสะท้อนให้เห็นจากจำนวนศิลปิน นักวาดภาพประกอบ ที่ส่งผลงานเข้าร่วม จากในปีแรกจำนวน 479 ผลงาน จาก 9 ประเทศ เพิ่มจำนวนมาเป็น 767 ผลงาน จาก 23 ประเทศ โดยมีศิลปินที่ผ่านการคัดเลือก และได้ร่วมจัดแสดงงานในปี 2023 จำนวน 150 คน โดยมีศิลปินไทยจำนวน 132 คน และศิลปินต่างชาติ 18 คน จาก ประเทศญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เกาหลี, จีน, ยูเครน, เมียนมาร์ ร่วมกับศิลปินรับเชิญ หรือ Guest Artist อีก 17 คน รวม 167 ศิลปิน ที่ได้จัดแสดงงานร่วมกันในครั้งนี้

ผลงานศิลปินบางส่วนที่ได้เข้าร่วมจัดแสดงผลงาน BKKIF 2023

งาน Bangkok Illustration Fair (BKKIF) 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม 2566 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (bacc) บริเวณโถงนิทรรศการหลัก ชั้น 7, ชั้น 1 และ ชั้น 5 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00น. ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ หรือเพจเฟซบุ๊ก BKKIF 

Website: https://www.bangkokillustrationfair.com/

Facebook: https://www.facebook.com/bkkif

ซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่: https://www.eventpop.me/e/16617/bkkif2023

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส