Future Islands วงดนตรีซินธ์ป๊อปฝีมือจัดจ้านจากบัลติมอร์ เปิดตัวมิวสิกวิดีโอ “The Fight” ซิงเกิลจากอัลบั้มล่าสุด ‘People Who Aren’t There Anymore’ ซึ่งมีกำหนดวางขายในวันที่ 26 มกราคม 2024 ภายใต้ต้นสังกัด 4AD 

Future Islands

สำหรับซิงเกิล “The Fight” ยังคงโดดเด่นด้วยเสียงร้องของ ซามูเอล ที. แฮร์ริง (Samuel T. Herring) เคล้าด้วยเสียงซินธ์ที่ทั้งเศร้าและทรงพลัง โดยซิงเกิลนี้เป็นเพลงใหม่ถัดจาก “The Tower”, “Deep In The Night”, “King of Sweden” และ “Peach” ซึ่งจะอยู่ในอัลบั้มล่าสุด  ‘People Who Aren’t There Anymore’ 

‘People Who Aren’t There Anymore’ ถือเป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 7 ของ Future Islands วงอเมริกันซินท์ป๊อปที่ประกอบด้วย ซามูเอล ที. แฮร์ริง (Samuel T. Herring) – ร้องนำ, วิลเลียม แคชเชียน (William Cashion) – เบส/กีตาร์, เกอร์ริต เวลเมอร์ส (Gerrit Welmers) – คีย์บอร์ด, และ ไมเคิล ลาวรี (Michael Lowry) -กลอง อัลบั้มชุดนี้เปรียบเสมือนเป็น “เรื่องราวบทใหม่” ของ Future Islands ในฐานะวงดนตรีที่ยืนหยัดในวงการอย่างยาวนาน แต่ยังมีความทะเยอทะยานในการสร้างสรรค์ผลงาน ที่มีความท้าทายตัวเองและไม่ย่ำอยู่กับที่ 

อัลบั้ม ‘People Who Aren’t There Anymore’ โปรดิวซ์โดย Future Islands และ Steve Wright มิกซ์โดย Steve Wright และ Chris Coady ซึ่งคนหลังเคยร่วมงานกับวงในยุคอัลบั้มสร้างชื่ออย่าง Singles (2014) นอกจากนี้กระบวนการทำอัลบั้มนี้มีความแตกต่างจากงานชุดก่อน ๆ อย่างสิ้นเชิง ด้วยวิธีการทำที่ประณีตและละเอียดกว่าเดิม ทุกคำในเนื้อเพลง ทุกโน้ตดนตรี พวกเขาใช้เวลาไตร่ตรองและผ่านการคิดมาอย่างดี เพื่อให้ถึงระดับมาตรฐานที่วงต้องการ อาจพูดได้ว่าอัลบั้ม ‘People Who Aren’t There Anymore’ จะเป็นหนึ่งในมาสเตอร์พีซที่ดีที่สุดที่ Future Islands เคยทำมา 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส