ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น แซ็ค สไนเดอร์ (Zack Snyder) มากำกับหนังให้ทางฝั่งมาร์เวลก็เป็นได้ แต่สไนเดอร์ก็เจาะจงว่ามี 2 ตัวละครเท่านั้นที่เขาอยากจะกำกับก็คือ ‘Elektra’ ที่นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner) และ ‘Daredevil’ ที่นำแสดงโดย ชาร์ลี คอกซ์ (Charlie Cox)

ในวันนี้ แซ็ค สไนเดอร์ อาจจะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับโลกของซูเปอร์ฮีโรอีกแล้ว หลังจากเขาเข้าร่วม DCEU อยู่นานหลายปี แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นข้อยืนยันว่าเขาจะไม่กลับมาทำหนังซูเปอร์ฮีโรอีกในอนาคต และอาจจะไปร่วมงานกับมาร์เวลก็เป็นไปได้เช่นกัน แต่นั่นหมายความว่า มาร์เวลต้องปล่อยให้เขามีสิทธิ์ในการเลือกซูเปอร์ฮีโรตัวที่เขาสนใจอยากทำ

ในบทความที่ตีพิมพ์ใน ‘The Hollywood Reporter’ สไนเดอร์เผยว่าเขามีความสนใจที่จะเข้าร่วมในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอยู่เหมือนกัน แต่จะต้องให้เขากำกับ ‘Elektra’ หรือ ‘Daredevil’ 2 เรื่องนี้เท่านั้น เพราะเขาอยากจะดัดแปลงเนื้อหาจากหนังสือการ์ตูน ‘Elektra Lives Again’ ที่เขียนโดย แฟรงค์ มิลเลอร์ (Frank Miller) ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1990 เป็นการ์ตูนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดตลอดอาชีพการงานของมิลเลอร์ เนื้อหาเล่าเรื่องการคืนชีพของ Elektra Natchios จากหลุมศพ Matt Murdock ได้พยายามทำทุกอย่างเท่าที่เขาจะสามารถทำได้เพื่อช่วยเธอ ทั้งที่ทั้งคู่ต่างก็มีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เรื่องราวเจาะลึกถึงผลที่ตามมาหลังจาก Elektra ได้กลับมามีบทบาทในชีวิตของ Daredevil และแน่นอนว่ายังส่งผลกระทบต่อเมืองที่เขาพยายามจะรักษาความสงบสุขไว้

สไนเดอร์เริ่มต้นงานกำกับครั้งแรกกับ ‘Dawn of the Dead’ เมื่อปี 2004 และตอกย้ำความสำเร็จด้วย ‘300’ หนังที่เขาดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน ความสำเร็จของ ‘300’ ทำให้เขาได้กำกับ ‘Watchmen’ หนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนของ อลัน มัวร์ กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโรที่ได้รับการยกย่องว่ามืดหม่นที่สุดตลอดกาล ซึ่งกลายเป็นแนวทางที่สไนเดอร์ถนัดที่สุดไปแล้ว จากความสำเร็จต่อเนื่องของสไนเดอร์ ทำให้เขาได้รับความสนใจจากวอร์เนอร์ เลือกเขาให้มากำกับ ‘Man of Steel’ เป็นการเปิดตัว เฮนรี่ แควิลล์ ในบทบาทซูเปอร์แมน และเป็นการเริ่มต้นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรฝั่งดีซี เพื่อที่จะแข่งขันกับมาร์เวล

แม้ว่าทางวอร์เนอร์อยากจะทำหนังที่คล้ายกับ ‘The Avengers’ ออกฉายให้เร็วที่สุด แต่นั่นก็ไม่ใช่เป้าหมายของสไนเดอร์แต่อย่างใด สไนเดอร์เคยเอ่ยถึงเรื่องนี้ในบทสัมภาษณ์ครั้งหนึ่งว่า สุดท้ายแล้วสตูดิโอก็ดึง จอส วีดอน มาจบงาน ‘Justice League’ที่เขาทำค้างไว้ให้เสร็จ ทำให้หนังออกมาไม่ใช่แบบที่เขาตั้งใจไว้
“ผมใส่ใจอย่างมากกับสิ่งที่ทำอยู่ ผมไม่ได้พยายามจะสร้างหนังแบบ ‘Avengers’ ออกมา ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบนั้น แต่ผมก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าสุดท้ายแล้วเขาเอาใครมาทำให้ออกมาแบบนั้น ผมไม่เคยดู (Justice League เวอร์ชันของวีดอน) แต่นั่นไม่ใช่คำตอบสำหรับผม”

Elektra เวอร์ชันของ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และ Daredevil เวอร์ชันของ ชาร์ลี คอกซ์

ทั้ง Daredevil, Elektra และตัวอื่น ๆ ที่เคยปรากฎตัวในจักรวาล ‘Defenders’ ของ Netflix นั้น ก็ดูน่าจะเข้ากันได้ดีกับสไตล์การทำหนังของสไนเดอร์ แล้วก็พอดีกันกับที่มาร์เวล เพิ่งประกาศนโยบายใหม่ว่า จะเน้นสร้างผลงานที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น อย่างเช่น ‘Echo’ ที่กำลังจะออกมาเร็ว ๆ นี้ บางทีสักวันหนึ่ง เราจะได้เห็นสไนเดอร์ได้ทำผลงานให้กับมาร์เวลในสไตล์ที่เขาถนัด แต่ในวันนี้ แฟน ๆ ก็สังเกตเห็นกันได้ว่า เขามีความสุขมากขึ้นในการทำงาน กับการสร้างจักรวาลอันยิ่งใหญ่ของเขาเอง สไนเดอร์กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ ‘Rebel Moon’ หนังสงครามอวกาศที่เขาทำให้กับ Netflix มีกำหนดสตรีมมิงในวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้แล้ว และเขาก็มีแผนการขั้นต่อไปแล้วด้วยว่า เขาจะขยายเรื่องราวของ ‘Rebel Moon’ ให้ขยายกว้างออกไปเป็นจักรวาลภาพยนตร์เรื่องใหม่

ที่มา : Movieweb