Variety ได้รายงานว่า ‘Road House’ เวอร์ชันรีบูต ที่นำแสดงโดย เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal) ได้เกิดความวุ่นวายในระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งเกี่ยวข้องกับสตูดิโอ Amazon MGM และผู้อำนวยการสร้าง โจเอล ซิลเวอร์ (Joel Silver) โดยมีการกล่าวอ้างว่าซิลเวอร์นั้นได้ถูกไล่ออกเนื่องจากการล่วงละเมิดทางวาจา

รายงานดังกล่าวอ้างว่าซิลเวอร์ได้ขัดแย้งอย่างรุนแรงกับเหล่าผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของ Amazon MGM ที่วางแผนจะนำภาพยนตร์ไปฉายบนบริการสตรีมมิง ในขณที่ซิลเวอร์นั้นพยายามผลักดันให้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเต็มที่ อีกทั้งตัวภาพยนตร์ยังได้รับคะแนนในการฉายทดสอบสูงสุดในอาชีพการกำกับของ ดั๊ก ไลแมน (Doug Liman) จาก ‘The Bourne Identity’ (2004) และ ‘Edge of Tomorrow’ (2014)

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับซิลเวอร์ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวอ้างที่ว่าไม่มีการล่วงละเมิดทางวาจา แต่การที่ซิลเวอร์ถูกไล่ออกนั้นเนื่องจากเขาแสดงกังวลอย่างจริงจังว่าสตูดิต้องการใช้ AI ในการถ่ายทำภาพยนตร์ให้เสร็จในระหว่างการประท้วงของสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ซึ่งแน่นอนว่าทาง Amazon MGM ก็ออกมาปฏิเสธในประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน

Road House Reboot
คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ (ซ้าย) และ เจค จิลเลินฮาล (ขวา) ในระหว่างถ่ายทำ ‘Road House’

‘Road House’ เวอร์ชันรีบูตนี้ อ้างอิงจากภาพยนตร์คัลต์คลาสสิกในชื่อเดียวกันเมื่อปี 1989 ที่นำแสดงโดย แพทริก สเวซี (Patrick Swayze) ผู้ล่วงลับ โดยในเวอร์ชันรีบูตนี้ได้จิลเลินฮาลมารับบทเป็น เอลวูด ดาลทัน (Elwood Dalton) อดีตนักชก MMA ที่ผันตัวเองมาเปิดบาร์ริมทาง หรือที่เรียกว่า Road House ในฟลอริดาคีย์ (Florida Keys) ซึ่งเป็นหมู่เกาะทางใต้ของชายฝั่งฟลอริดา และเป็นการเปิดตัวการแสดงครั้งแรกอย่างเป็นทางการของ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ (Conor McGregor) อดีตแชมป์ UFC ชื่อดังระดับโลกด้วย

ในปัจจุบัน การเปลี่ยนมาฉายภาพยนตร์บนบริการสตรีมมิงโดยตรงนั้นกลายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจนชินตา โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Amazon Prime Video และ Netflix เนื่องจากความไม่มั่นใจของสตูดิโอที่คาดว่าภาพยนตร์ดังกล่าวอาจประสบความล้มเหลวด้านรายได้จากการฉายในโรงภาพยนตร์ตามปกติ

นอกจากนี้ การที่ ‘Road House’ เวอร์ชันต้นฉบับก็มิใช่ผลงานที่นักวิจารณ์ชื่นชอบนัก ก็อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริหารของ Amazon MGM ไม่มั่นใจในตัวภาพยนตร์ ต้องการนำภาพยนตร์เวอร์ชันรีบูตนี้ เข้าฉายบนบริการสตรีมมิงอย่างเต็มตัวแทน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส