The Hollywood Reporter ได้รายงานทำให้สัมภาษณ์ของ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ผู้กำกับภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์อย่าง ‘Rebel Moon’ ของ Netflix เขายืนยันว่าได้เริ่มพัฒนา ‘Rebel Moon 3’ แล้ว ก่อนที่ภาคแรกจะเข้าฉายเสียอีก

‘Rebel Moon: Part One – A Child of Fire’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 ธันวาคม 2023 และ ‘Rebel Moon – Part Two: The Scargiver’ มีกำหนดฉายในวันที่ 19 เมษายน 2024

แม้ว่า Netflix จะยังไม่ประกาศเปิดไฟเขียวการสร้าง ‘Rebel Moon 3’ อย่างเป็นทางการ แต่สไนเดอร์ก็แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นในการสร้างแฟรนไชส์ใหม่นี้อย่างเต็มที่มาโดยตลอด เขากำลังเขียนบท ‘Rebel Moon 3’ ในขณะที่ ‘Rebel Moon – Part Two: The Scargiver’ กำลังอยู่ในขั้นตอนการโพสต์โปรดักชัน

นอกจากนี้ สไนเดอร์ยังเดินหน้าพัฒนาภาคต่อและภาคแยกอีกหลายเรื่องในจักรวาล ‘Army of the Dead’ ร่วมกับ Netflix อีกด้วย

Rebel Moon

หลังจากที่แยกทางกับ Warner Bros. เหตุจาก ‘Justice League’ (2017) ของเขาถูกถ่ายซ่อมและรื้อเส้นเรื่องใหม่จนทำให้โทนภาพยนตร์เปลี่ยนไปจนเขาไม่พอใจ สไนเดอร์จึงหันมาร่วมงานกับ Netflix ใน ‘Army of the Dead’ (2021) ตามด้วย ‘Army of the Thieves’ (2021) แต่น่าเสียดายที่ซีรีส์แอนิเมชัน ‘Army of the dead: Lost Vegas’ ที่เล่าเรื่องก่อน ‘Army of the Dead’ ถูกยกเลิกไปเสียก่อน

นอกจากนี้ สไนเดอร์ยังประกาศสร้างซีรีส์แอนิเมชัน ‘Twilight of the Gods’ ด้วย

จากผลงานมากมายที่เขากำลังเดินหน้าสร้างอยู่นี้ ได้แสดงให้เห็นว่าสไนเดอร์มีอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ Netflix เป็นอย่างมาก และเปิดกว้างให้เขาได้ใส่สไตล์งานด้านภาพอันจัดจ้านและไอเดียการสร้างสรรค์รายละเอียดอันน่าทึ่งให้แก่ภาพยนตร์ของเขาอย่างเต็มที่

แน่นอนว่า Netflix ต้องการ่วมงานกับสไนเดอร์ไปในระยะยาว และด้วยความที่สไนเดอร์ได้ประกาศว่า ‘Rebel Moon’ และ ‘Army of the Dead’ นั้น อยู่ในจักรวาลเดียวกัน ก็ถือได้ว่าเป็นการก้าวข้าม ‘DC Extended Universe’ ไปโดยไม่เหลียวหลังเพื่อสร้าง ‘Snyderverse’ อย่างที่เขาต้องการได้อย่างเต็มที่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส