The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Napoleon’ ทำรายได้ลดลงถึง 65.5% ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ของสหรัฐฯ (1 – 3 ธันวาคม 2023) โดยเก็บไปเพียง 7.1 ล้านเหรียญ จากที่เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไป 20.6 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ ‘Napoleon’ หลุดจากอันดับที่ 3 ในสุดสัปดาห์แรกของ Box Office สหรัฐฯ มาอยู่ในอันดับที่ 6 ในสุดสัปดาห์ที่ 2 นี้ โดยทำรายได้รวมในสหรัฐฯ ไปเพียง 45.7 ล้านเหรียญ ในขณะที่ ‘Trolls Band Together’ ของ DreamWorks ที่เข้าฉายก่อน 1 สัปดาห์ และ ‘Wish’ ของ Disney ที่เข้าฉายพร้อมกัน แต่ยังคงอยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ของ Box Office สหรัฐฯ ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ ‘Napoleon’ สามารถทำรายได้เปิดตัวในตลาดต่างประเทศในอันดับที่ 1 ในสุดสัปดาห์แรก เหนือกว่า ‘The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes’ โดยเก็บไปแล้ว 90 ล้านเหรียญ ส่งผลให้รายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 136.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ

Napoleon

ในสุดสัปดาห์ถัดไป ‘Napoleon’ จะมีคู่แข่งสำคัญอย่าง ‘The Boy and the Heron’ ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องสุดท้ายของอาจารย์ ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) ที่ทำรายได้ในญี่ปุ่นไปอย่างมหาศาล และจะเข้าฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 8 ธันวาคม 2023 ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้ในสหรัฐฯ ของ ‘Napoleon’ อย่างแน่นอน

‘Napoleon’ กำลังจะเป็นภาพยนตร์ดราม่าฟอร์มยักษ์ล่าสุดที่ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ ตามหลัง ‘Killers of the Flower Moon’ ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 154 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียญ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส