The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า 3 สตูดิโอยักษ์ใหญ่ นั่นคือ Warner Bros., Amazon และ Netflix กำลังทุ่มเงินมหาศาลในการแข่งประมูลซื้อภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ใหม่ที่นำแสดงโดย ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) และ แชนนิง เททัม (Channing Tatum)

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีชื่อว่า ‘Calamity Hustle’ ซึ่งเป็นโปรเจกต์ล่าสุดของพี่น้องผู้กำกับ แอรอน และ อดัม นี (Aaron, Adam Nee) ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจาก ‘The Lost City’ เมื่อปี 2022 โดยทั้งคู่จะรับหน้าที่เขียนบทด้วย

แหล่งข่าวอ้างว่า แม้ว่าจำนวนสตูดิโอที่เข้ามามีส่วนร่วมในการประมูลครั้งนี้จะมีเพียงแค่ 3 รายเท่านั้น แต่ราคาประมูลนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Warner Bros. ได้เปิดราคาประมูลไปที่ 20 ล้านเหรียญ ในขณะที่ Netflix และ Amazon ทุ่มเงินประมูลไป 50 ล้านเหรียญ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ายักษ์ใหญ่ในตลาดสตรีมมิงทั้ง 2 ราย อาจมองหาข้อตกลงในการแยกฉายภาพยนตร์ในแต่ตลาดออกจากกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีการเสนอขายภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแพ็กเกจมูลค่าสูงถึง 175 ล้านเหรียญ ซึ่งรวมเอาค่าต้นทุนการสร้างเบื้องต้นที่มีมูลค่าเกือบ 55 ล้านเหรียญ เอาไว้ด้วย ซึ่งดูเหมือนจะสูงเกินกว่าที่ Warner Bros. แต่สำหรับ Amazon และ Netflix นั้น อาจพร้อมทุ่มเงินมหาศาลในระดับนี้

แหล่งข่าวอ้างว่า ‘Calamity Hustle’ เป็นเรื่องราวของอดีตนักสืบดวงซวยในลอสแอนเจลิสที่ผันตัวเองมาเป็นนักสืบเอกชน ที่ต้องออกเดินทางเพื่อขัดขวางแผนปล้นเพชรของน้องชาย โดยโปรเจกต์ดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาบทอยู่ในขณะนี้

ที่มา : The Hollywood Reporter และ ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส