เป็นเรื่องที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ว่า บรรดานักแสดงดัง มักจะมีเงื่อนไขประหลาด หรือข้อเรียกร้องจุกจิก ระบุไว้ในสัญญาที่รับเล่นหนังแต่ละเรื่อง แต่สำหรับ เดฟ เบาทิสตา (Dave Bautista) ก็มีเงื่อนไขพิเศษระบุไว้ในสัญญาเช่นกัน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องจุกจิกหรือยากเย็นเกินกว่ากองถ่ายจะอำนวยความสะดวกให้ได้หรอก

เดฟ เบาทิสตา เป็นอีกหนึ่งนักแสดงชื่อดังที่ก้าวมาจากวงการมวยปล้ำ WWE และสร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ ‘Guardians of the Galaxy’ ทั้งสามภาค และทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักแสดงฮอลลีวูดที่มีงานชุก แต่ขณะเดียวกัน เขาก็จำเป็นต้องรักษาภาพลักษณ์ของอดีตนักมวยปล้ำที่มาพร้อมกับร่างกายบึกบึน เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของความเป็นชายกำยำ แข็งแรงและสุขภาพดีนี้ไว้ เขาจำเป็นต้องควบคุมเรื่องโภชนาการ และเวลาทานอาหารอย่างเคร่งครัด แม้ว่าจะอยู่ในกองถ่ายก็ตาม

เบาทิสตาเล่าเรื่องนี้ไว้ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Men’s Health ว่า ในสัญญาของเขาจะมีเงื่อนไขระบุไว้เสมอว่า “จะต้องทานอาหารทุก ๆ 4 ชั่วโมง ไม่เกินไปจากนี้”
“พูดตามตรง ผมจัดการแต่ละมื้อของผมเองได้”
“คือ ระหว่างมื้อเหล่านั้น ถ้าผมหิวขึ้นมา ผมก็มักจะกินเนยอัลมอนด์กับกล้วย หรือชีสย่างแบบวีแกนที่ไม่มีกลูเตน เนี่ยของโปรดผมเลย”
เบาทิสตาเล่าว่า เขาทานพืชเป็นหลัก มีทานปลาบ้างแต่ก็แค่ไม่กี่มื้อต่อสัปดาห์

Drax บทสร้างชื่อให้กับ เดฟ เบาทิสตา

นอกจากเบาทิสตาจะควบคุมเรื่องอาหารแล้ว เขายังใช้เวลาส่วนมากอยู่ในยิมอีกด้วย เขาเข้ายิมทุกวัน มีบางวันก็เข้าถึง 2 รอบ ในปี 2022 เบาทิสตาเคยกล่าวยกย่องเรื่องการออกกำลังกายว่าเป็นกิจกรรมที่ “ช่วยชีวิตเขาไว้”
“ผมเจอปัญหามาหนักมาก เคยเจอปัญหาแบบที่เลวร้ายที่สุด เคยไปไหนมาไหนกับผู้คนที่แย่ที่สุดมาแล้ว ผมไม่รู้ว่าจะไประบายความโกรธและความก้าวร้าวของผมออกที่ไหนดี แต่แล้วผมก็พบยิม มันเป็นสถานที่ที่บำบัดโรคให้ผมได้”
“ผมรักมวยปล้ำ รักการฝึกซ้อมมาก ผมเลยเริ่มฝึกต่อเนื่องมาหลายปี ตั้งแต่ผมออกจากไฮสคูล สิ่งเดียวที่ผมอยากจะเป็นก็คือ นักเพาะกาย”
“จากการที่ผมชอบการฝึกซ้อมมาก ผมก็เลยพาตัวเองมาเป็นนักมวยปล้ำอาชีพ จากนั้นผมก็เริ่มพาเอาร่างกายผมที่ผ่านการเพาะกายมา บวกกับความสามารถจากกีฬามวยปล้ำ และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นอาชีพ จากนั้นก็ต่อเนื่องมาสู่วงการภาพยนตร์ และนั่นล่ะคือจุดเริ่มต้นทั้งหมดของผม”

สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึง เดฟ เบาทิสตา คอยพบกับผลงานเรื่องใหม่ของเขา ‘Dune: Part Two’ มีกำหนดฉาย 1 มีนาคม 2024 นี้

ที่มา : Unilad