เมื่อเข้าใกล้เทศกาลคริสต์มาส หนังเรื่องหนึ่งที่ผู้คนหยิบมาดูซ้ำกันเป็นประจำก็คือ ‘The Holiday'(2006) หนังโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่มี คาเมรอน ดิแอซ (Cameron Diaz)ประกบคู่กับ จู๊ด ลอว์ (Jude Law) แม้ว่าหนังจะผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่ดิแอซวันนี้ ในวัย 51 ปี ก็ยังดูไม่ต่างจากวันที่เธอแสดงเรื่องนี้ไว้

คาเมรอน ดิแอซ ในนิตยสาร VOGUE ปี 2010

ย้อนไปในปี 2010 ดิแอซในวัย 30 กว่า ก็เคยให้สัมภาษณ์กับ Vogue ไว้ ถึงเคล็ดลับว่าทำไมเธอมีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยชะลอวัยได้
“น้ำพุแห่งความเยาว์วัยสำหรับฉัน มาดูกัน” ดิแอซเกริ่นนำก่อนเผยถึงเคล็ดลับ
“ฉันคิดว่า ต้องเป็นเรื่องการออกกำลังกาย ทานอาหารเพื่อสุขภาพ และดื่มน้ำเยอะ ๆ หัวเราะให้บ่อย ๆ ” เหมือนจะจบสวย ตามแบบฉบับการดูแลรักษาตัวของเซเลบทั่วไป แต่แล้วเธอก็เผยถึงเคล็ดลับต่อไป ที่ดูจะติดเรตสำหรับผู้ใหญ่เสียหน่อย
“แล้วก็ต้องมีเซ็กส์เยอๆ ใช่แล้วค่ะ เซ็กส์ เราต้องการสิ่งนั้น ในฐานะที่เราเป็นมนุษย์”
เธอไม่ได้ลงรายละเอียดว่าต้องมีเซ็กส์บ่อยมากขนาดไหน แต่เธอก็พูดต่ออีกว่า
“มันดีต่อสุขภาพนะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ มันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องทำกัน !”
ฟังดูเหมือนว่า ดิแอซจะแนะนำเคล็ดลับมาในเชิงขบขัน แต่จริง ๆ แล้ว ก็มีหลักฐานทางการแพทย์ที่ยืนยันคำกล่าวอ้างของดิแอซอยู่ด้วย

เมื่อปี 2021 คีรา บาร์ (Keira Barr) แพทย์ผิวหนังบอกว่า ฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ร่างกายผลิตขึ้นมาขณะมีเพศสัมพันธ์นั้น จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ช่วยเพิ่มความหนาให้ผิวหนัง และช่วยผลิตกรดไฮยาลูโรนิก ทำให้ผิวมีความอ่อนเยาว์และอ่อนนุ่ม

มีบทความการศึกษาที่เผยแพร่โดย Planned Parenthood องค์กรไม่แสวงผลกำไร เผยว่า จากการศึกษาพบข้อเท็จจริงว่า ชายหญิงจำนวน 3,500 คน ที่มีเพศสัมพันธ์ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะดูอ่อนวัยกว่าอายุจริงราว ๆ 7 – 12 ปี

เราพอสรุปได้ว่า ดิแอซดูแลรักษาสุขภาพตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ จะด้วยการมีเพศสัมพันธ์ตามที่เธอกล่าวอ้าง รวมไปถึงการออกกำลังกายและทานอาหารด้วยก็ตาม แต่เธอก็ยอมรับว่า “เธอจะไม่พูดว่าจะไม่ทำ” ศัลยกรรมในอนาคต
“แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้ทำศัลยกรรมส่วนไหนเลย แต่ที่เป็นอยู่นี่ก็ดีมากแล้ว แต่ฉันก็จะไม่พูดหรอกนะว่าฉันจะไม่ทำศัลยกรรมในอนาคต”

คาเมรอน ดิแอซ กับสามี เบนจี แมดเดน และลูกสาว

คาเมรอน ดิแอซ ออกจากวงการแสดงไปตั้งแต่ปี 2014 ปัจจุบันเธอทำหน้าที่คุณแม่เต็มตัวให้กับลูกสาวที่เกิดเมื่อปี 2019 ผ่านกระบวนการอุ้มบุญ แต่ในปีหน้า เธอจะกลับมาในภาพยนตร์ ‘Back in Action’ หลังจาก เจมี่ ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) ไปเกลี้ยกล่อมให้เธอยอมกลับมาแสดงได้สำเร็จ หนังยังไม่กำหนดวันฉาย

ที่มา : unilad