Deadline ได้รายงานว่า Amazon MGM Studios ที่เป็นการควบรวมกิจการของ Amazon Studios เข้ากับ MGM Holding ได้ชนะการประมูล ‘Best of Enemies’ ภาพยนตร์สายลับระทึกขวัญที่นำแสดงโดยนักแสดงระดับขายฝีมืออย่างอย่าง แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) และ คริสเตียน เบล (Christian Bale)

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะเขียนบทโดย อีริก วอร์เรน ซิงเกอร์ (Eric Warren Singer) โดยดัดแปลงจากนิยาย ‘Best of Enemies: The Last Great Spy Story of the Cold War’ ของ อีริก ดีเซนฮัล (Eric Dezenhall) และ กัส รุสโซ่ (Gus Russo) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2018 และสร้างโดยบริษัท Atlas Entertainment ของ ชาร์ลส์ โรเวน (Charles Roven) ที่เคยร่วมงานกับเบลในไตรภาค ‘The Dark Knight’ และ ‘American Hustle’ (2013) และมีความเป็นไปได้ที่คูเปอร์จะมารับหน้าที่กำกับด้วย ซึ่งเขาเคยมีผลงานกำกับ ‘A Star is Born’ (2018) และ ‘Maestro’ (2023) มาก่อนแล้ว

แหล่งข่าวได้กล่าวว่า มีสตูดิโอให้ความสนใจร่วมแข่งประมูล ‘Best of Enemies’ มากถึง 8 รายด้วยกัน โดยมี Amazon และ Warner Bros. ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นมากที่สุดก่อนที่ Amazon จะแสดงวิสัยทัศน์ที่ดีมากพอจนสามารถคว้าดีลนี้ไปได้

Best of Enemies

นี่อาจเป็นหนึ่งในดีลที่มีมูลค่าสูงสุดในปี 2023 นี้ ซึ่งดีลดังกล่าวยังรวมไปถึงการจ่ายเงิน 7 – 9 ล้านเหรียญ ให้แก่ผู้เขียนบทและผู้สร้าง และต้องการรันตีว่าภาพยนตร์จะได้รับการฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย

‘Best of Enemies’ เป็นเรื่องราวของ 2 สายลับในช่วงสงครามเย็นอย่าง แจ็ก แพลตต์ (Jack Platt) เจ้าหน้าที่ซีไอเอ (รับบทโดยคูเปอร์) และ เกนดานี วาซิเลนโก (Gennady Vasilenko) เจ้าหน้าที่เคจีบี ซึ่งกลายเป็นมิตรกันอย่างน่าประหลาดในช่วงเวลาอันตึงเครียดในปี 1978

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส