ไมเคิล บี.จอร์แดน (Michael B. Jordan) ตกเป็นเป้าในระหว่างการสืบสวนของกรมตำรวจลอสแอนเจลิส หลังจากที่เขาขับรถเฟอร์รารี่ด้วยความเร็วสูงจนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนกับรถคันอื่น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรายละเอียดของอุบัติเหตุครั้งนี้จากกล้องวงจรปิด ก็พบว่าสถานการณ์นี้มีความซับซ้อนมากขึ้น

ไมเคิล บี.จอร์แดน กับเฟอร์รารีสีน้ำเงินของเขา

ประเด็นสำคัญในการสืบสวนคดีนี้ ก็คือที่จริงแล้ว จอร์แดนคือผู้ขับรถเฟอร์รารีขณะเกิดอุบัตเหตุจริงหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดต่อขอสอบปากคำของเขาเพื่อลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนี้เป็นการพยายามติดต่อครั้งที่ 2 หลังจากที่เขาปฏิเสธให้การมาแล้วในที่เกิดเหตุ

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน มีรายงานว่ารถเฟอร์รารีสีน้ำเงินของจอร์แดนได้ชนกับรถเกียที่จอดอยู่ ทำให้รถยนต์ทั้งสองคันได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนน ซันเซต บูเลอวาร์ด ที่ค่อนข้างจอแจ มีพยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น รถเฟอร์รารีคันสีน้ำเงินของจอร์แดนนั้นขับแข่งมากับเฟอร์รารีคันสีแดง

แต่ในขณะที่สืบสวนอยู่นี้ ทางตำรวจก็ไม่มีหลักฐานที่ระบุว่า ตัวจอร์แดนนั้นสูญเสียสมรรถภาพในการขับขี่จากผลของยาเสพติดหรือแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่า จอร์แดนจะรอดพ้นจากการถูกดำเนินคดี เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจบสิ้นกระบวนการสืบสวนและระบุความผิดของจอร์แดนแล้วก็จะส่งเรื่องต่อไปยังอัยการ ซึ่งอาจจะตั้งข้อหากับจอร์แดนก็เป็นได้

กล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่า เฟอร์รารีสีน้ำเงินของจอร์แดนวิ่งคู่มากับเฟอร์รารีสีแดง

นักข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ เทนชิ แองเจิล ผู้ขับรถเฟอร์รารีสีแดงที่เป็นคู่กรณีกับจอร์แดน เขาเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นราว ๆ 21:00 น. ขณะที่เขากำลังขับเฟอร์รารีสีแดงอยู่ในฮอลลีวูดนั้น รอบตัวก็ดูปกติดี เขากำลังเพลิดเพลินกับเสียงเพลงที่เปิดในรถ และกำลังครึกครื้นไปกับเสียงเพลง ทันใดนั้นก็มีเฟอร์รารีสีน้ำเงินมาวิ่งตีคู่กับเขา

“สถานการณ์ตอนนั้นมันดูเหมือนว่า เราต่างรอจังหวะกันอยู่ เพราะว่ามันมีกล้องบันทึกอยู่อีก 2 ช่วงตึกข้างหน้านั้น เราก็เลยขับตรงไปเรื่อย ๆ ก่อน จนกระทั่ง เราผ่านมาครึ่งทางแล้ว เหลืออีกแค่ 1 ช่วงตึก เราต่างก็เร่งเครื่องยนต์กันกระหึ่ม จนเมื่อเรามาถึงช่วงตึกถัดไป ตอนนั้นแหละที่พวกเราทำแบบว่า โอ้ กดแตรไป 3 ครั้ง แล้วก็พุ่งตัวกันเลย นั่นล่ะครับสิ่งที่เกิดขึ้น”

สภาพรถหลังเกิดอุบัติเหตุ

ถ้าฟังตามที่แองเจิลเล่า ก็ดูเหมือนว่าจอร์แดนจะเป็นฝ่ายท้าทายก่อน ซึ่งส่งผลไม่ดีต่อตัวเขาในคดีนี้เลย เพราะเส้นทางในฮอลลีวูดกำลังไปได้สวย เร็ว ๆ นี้ จอร์แดนก็กำลังจะรับหน้าที่ผู้กำกับอีกครั้งใน ‘Creed IV’ ซึ่งเป็นภาคล่าสุดจากซีรีส์เป็นภาคแยกของ Rocky และเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับเสียงชื่นชมมาโดยตลอด ก็หวังว่าเขาจะผ่านพ้นคดีนี้ไปอย่างลุล่วง แต่ไม่น่าจะซวยอย่างที่ โจนาธาน เมเจอร์ส นักแสดงร่วมใน ‘Creed III’ เพิ่งประสบไป

ที่มา : movieweb