The Hollywood Reporter รายงานว่า Marvel Studios มีความตั้งใจจะเดินหน้าโปรเจกต์ ‘Avengers: The Kang Dynasty’ ต่อเนื่องไป ภายหลังจากที่สตูดิโอได้แยกทางกับ โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) ผู้รับบท Kang ในซีรีส์ ‘Loki’ และภาพยนตร์ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’

รายงานดังกล่าวระบุว่าสตูดิโอได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบงานสร้าง ‘Avengers’ ภาคที่ 5 นี้ ตั้งแต่ก่อนที่คดีเมเจอส์จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการพิจารณาเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 เสียอีก โดยเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางสตูดิโอได้เปลี่ยนตัวผู้กำกับจาก เดสติน แดเนียล เคร็ตตัน (Destin Daniel Cretton) ผู้กำกับ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ (2021) เป็น ไมเคิล วอลดรัน (Michael Waldron) ผู้สร้างซีรีส์ ‘Loki’ และเขียนบท ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022) แต่เคร็ตตันยังคงเป็นผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ ‘Wonder Man’ อยู่

เมเจอร์สได้เข้าร่วมจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ในซีรีส์ Loki ซีซัน 1 ด้วยบท He Who Remains หรือ Kang the Conqueror ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นตัวร้ายใหม่ของจักรวาล MCU แต่หลังจากที่เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีทำร้ายร่างกาย และมีต้องโทษจำคุก 1 ปี ก็ทำให้ Marvel Studios ปลดเขาออกจากโปรเจกต์ไป

Kang the Conqueror

จากการเปลี่ยนแปลงผู้กำกับและเขียนบท ‘Avengers: The Kang Dynasty’ แสดงให้เห็นว่า Marvel Studios ได้วางแผนแปลี่ยนแปลงการสร้างสรรค์แฟรนไชส์ ‘Avengers’ มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าสตูดิโออาจคัดเลือกนักแสดงคนอื่นมารับบท Kang แทน และสตูดิโออาจมองว่าวอลดรันเหมาะสมจะรับหน้าที่ดูแลการขยายเรื่องราวมหากาพย์สงคราม Multiverse ใน MCU ต่อไป หากพิจารณาจากผลงานก่อนหน้านี้อย่าง ‘Loki’ และซีรีส์แอนิเมชัน ‘Rick and Morty’ ที่โด่งดังมาก ซึ่งเล่นกับประเด็นไซไฟและจักรวาลคู่ขนานได้อย่างสุดโต่ง

อีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่อาจส่งผลต่อโปรเจกต์ ‘Avengers: The Kang Dynasty’ คือ ความล้มเหลวด้านรายได้และคำวิจารณ์ของภาพยนตร์ MCU เฟสที่ 5 หลายเรื่อง โดยเฉพาะ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ที่ลดทอนความน่าสนใจของประเด็น Multiverse ลงไปอย่างน่าเสียดาย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส