Deadline ได้รายงานว่า ‘The Family Plan’ ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ที่อำนวยการสร้างและนำแสดงโดย มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) พระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่วัย 52 ปี ได้ทำสถิติเป็นภาพยนตร์ได้รับการรับชมมากที่สุดบนบริการสตรีมมิง Apple TV+

‘The Family Plan’ เป็นภาพยนตร์ที่ Apple Original Films สร้างร่วมกับสตูดิโอ Skydance ที่เซ็นสัญญาสร้างภาพยนตร์ให้กับ Apple ต่อเนื่องหลายปี และได้ฉายเฉพาะบน Apple TV+ เท่านั้น โดยได้วาห์ลเบิร์กมารับหน้าที่ทั้งอำนวยการสร้างฝ่ายบริหารและแสดงนำในบท แดน มอร์แกน อดีตนักฆ่าที่ทิ้งอดีตเพื่อสร้างครองครัวในเมืองอันห่างไกล ประกบคู่กับ มิเชล โมนาแฮน (Michelle Monaghan) นักแสดงสาวจาก ‘Mission: Impossible III’ (2006) และยังได้ แม็คกี้ คิว (Maggie Q) และ เคียราน ฮินดส์ (Ciarán Hinds) มารับบทตัวร้ายให้ผู้ชมหายคิดถึง

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นฝีมือกำกับของ ไซมอน เซลแลน โจนส์ (Simon Cellan Jones) จากซีรีส์ ‘Ballers’ ของ HBO, ‘See’ ของ Apple TV+ และ ‘The Diplomat’ ของ Netflix

The Family Plan

Apple กำลังสร้างชื่อเสียงในภาพยนตร์ต้นฉบับบนแพลตฟอร์ม Apple TV+ อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ก็ได้ฉาย ‘CODA’ (2021) ที่คว้ารางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ฉายบน Apple TV+ เฉพาะในภูมิภาคยุโรปและสหรัฐฯ), ‘Greyhound’ (2020) ภาพยนตร์สงครามกลางมหาสมุทรช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นำแสดงและเขียนบทโดย ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) และ ‘Ghosted’ ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ที่นำแสดงโดยคู่ขวัญอย่าง คริส อีแวนส์ (Chris Evans) และ อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน ‘Knives Out’ (2019) และ ‘The Gray Man’ (2022)

นอกจากนี้ Apple Original Films ซึ่งเป็นบริษัทสร้างภาพยนตร์ของ Apple ยังร่วมสร้างภาพยนตร์ดราม่าฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Killers of the Flower Moon’ ของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) และ ‘Napoleon’ ของ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ที่มีแผนจะเข้าฉายบน Apple TV+ ต่อไป

ภาพยนตร์เรื่องถัดไปที่ Apple Original Films ร่วมสร้าง คือ ‘Argylle’ ภาพยนตร์แอ็กชันสายลับของ แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) ผู้กำกับ ‘Kick-Ass’ (2010), ‘X-Men: First Class’ (2011) และ ‘Kingsman: The Secret Service’ (2014) นำแสดงโดย โซเฟีย โบเทลล่า (Sofia Boutella) และ เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) โดยมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส