คริสโตเฟอร์ แลนดอน (Christopher Landon) ผู้กำกับ ‘Happy Death Day’ (2017) และ ‘Freaky’ (2020) ที่ได้รับการวางตัวให้กำกับ ‘Scream 7’ ได้โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เขาได้ออกจากการกุมบังเหียน ‘Scream 7’ แล้ว

แลนดอนเปิดเผยว่าเขาออกจากโปรเจกต์เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับบางคนและสร้างความดีใจให้แก่อีกคนด้วยเช่นกัน เขาจำใจต้องออกจากงานในฝันครั้งนี้เพาะมีปัญหาเกิดขึ้นมากมายกับผู้ร่วมงาน และทำให้มันกลายเป็นฝันร้ายไป

แลนดอนทิ้งท้ายว่า เขาต้องเดินหน้าต่อไป และไม่มีอะไรเหลือสำหรับเขาแล้วในโปรเจกต์นี้

‘Scream 7’ กลายเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่มีปัญหาหลังบ้านมากมาย ตั้งแต่นักแสดงนำใน ‘Scream’ (2022) และ ‘Scream VI’ (2023) อย่าง เมลิสซา บาร์เรรา (Melissa Barrera) ถูกไล่ออกจากโปรเจกต์อย่างกะทันหัน เนื่องจากเธอได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในประเด็นอ่อนไหวด้านเชื้อชาติซึ่งทำให้เกิดความแตกแยกบนโลกโซเชียลมีเดีย

ตามมาด้วย เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) ที่โบกมือลาโปรเจกต์เนื่องจากตารางถ่ายทำซีรีส์ ‘Wednesday’ ซีซันที่ 2 แน่นจนเกินไป

นอกจากนี้ ทีมงานเบื้องหลังยังประสบปัญหายกเครื่องทีมงานครั้งใหญ่ในช่วงเริ่มการพัฒนา โดยนำแลนดอนมาแทน แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน (Matt Bettinelli-Olpin) และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ (Tyler Gillett) ซึ่งเป็นผู้กำกับ ‘Scream’ และ ‘Scream VI’ ในขณะที่ผู้เขียนบท เจมส์ แวนเดอร์บิลต์ (James Vanderbilt) และ กาย บูซิก (Guy Busick) ยังคงเขียนบทเช่นเดิม แต่ต้องรื้อบทครั้งใหญ่เพื่อให้เป็นไปตามที่แลนดอนต้องการ และยังไม่ชัดเจนว่าจะไปในทิศทางใด

นี่จึงเป็นโจทย์ที่ยากมากสำหรับ ‘Scream 7’ ที่ต้องสานต่อแฟรนไชส์ภาพยนตร์ไล่เชือดระดับตำนานที่ทำรายได้ในระดับดีอย่างมาโดยตลอด โดย 2 ภาคก่อนนี้ ทำรายได้ทั่วโลกไป 138.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 24 ล้านเหรียญ และ 169 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 35 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส