ไรอัน เทอเรค (Ryan Turek) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Dead by Daylight’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสยองขวัญสุดฮิตในชื่อเดียวกัน และเทอเรคยังเป็นแฟนเกมตัวยงด้วย

เทอเรคได้อธิบายว่าเขามองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหมือนกับการเฉลิมฉลองให้แก่ความสยองขวัญจากวิดีโอเกม

“ผมจะบอกว่าหนึ่งในโปรเจกต์ที่ผมกำลังทำอยู่ตอนนี้คือ ‘Dead by Daylight’ ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ออกมาให้เล่นมาแล้วถึง 7 ปี ผมมองว่านี่เป็นการเฉลิมฉลองให้แก่ความสยองขวัญของตัววิดีโอเกม”

“สิ่งที่เราได้เรียนรู้จาก ‘Five Nights at Freddy’s’ ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการดัดแปลงเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแฟน ๆ และผมก็เป็นแฟนเกมตัวยง ผมเล่นเกมมากมายรวมถึงเกมใหม่อย่าง ‘Alan Wake 2’ ด้วย”

Dead by Daylight

‘Dead by Daylight’ เป็นวิดีโอเกมสยองขวัญแนวเอาชีวิตรอดแบบมัลติเพลเยอร์ ซึ่งได้รับการเปิดตัวบนเครื่องพีซีระบบ Windows เมื่อปี 2016 โดยเน้นให้ผู้เล่น 4 คน เอาชีวิตรอดจากการต่อสู้กับฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดที่ผู้เล่นอีกคนหนึ่งควบคุมอยู่ จากนั้นค่าย Blumhouse ได้ประกาศพัฒนาโปรเจกต์ ‘Dead by Daylight’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันเมื่อเดือนมีนาคม 2023 ซึ่งสร้างความเซอร์ไพรส์ให้แก่แฟนเกม

วิดีโอเกมดังได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยตัวละครที่มีพัฒนาการด้านความสามรถ และนำตัวละครฆาตกรต่อเนื่องจากภาพยนตร์สยองขวัญในตำนานอย่าง ฆาตกรหน้ากากหนังมนุษย์ (Leatherface) จาก ‘The Texas Chain Saw Massacre’ (1974), ไมเคิล ไมเยอส์ (Michael Myers) จาก ‘Halloween’ (1978) และ เจสัน วอร์ฮีส์ (Jason Voorhees) จาก ‘Friday the 13th’ (1980) เป็นต้น มาใส่ในวิดีโอเกมได้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการคารวะภาพยนตร์สยองขวัญไล่เชือดที่โด่งดังในอดีต

‘Dead by Daylight’ ยังได้รับอิทธิพลจากความสำเร็จอย่างมหาศาลเกินความคาดหมายของ ‘Five Nights at Freddy’s’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 295 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 20 ล้านเหรียญ ซึ่งพิสูจน์หให้เห็นว่าแฟนเกมส่วนช่วยให้ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน

ในปี 2024 นี้ Blumhouse ยังมีผลงานอีกมากมายที่จะเข้าฉาย เช่น ‘Night Swim’, ‘Imaginary’, ‘Speak No Evil’ และ ‘Wolf Man’ เป็นต้น

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส