อนิเมะฤดูหนาว (Winter season) จะถูกนำมาเรียกเป็นฤดูกาลของอนิเมะเรื่องต่าง ๆ ที่มีกำหนดฉายภายในเดือน มกราคมเป็นต้นไป ซึ่งในปี 2024 นี้ อนิเมะใหม่และเรื่องราวภาคต่อหลายเรื่องได้ถูกนำมาฉายในฤดูกาลนี้ มาดูกันดีกว่าว่าเรื่องไหนบ้างที่น่าสนใจ

10. องค์หญิงได้เวลา ‘ทรมาน’ แล้วค่ะ

ใครที่กำลังหาอนิเมะดูแบบเบาสมอง ขอแนะนำเรื่องนี้เลย ถึงชื่อเรื่องจะดูน่ากลัวไปสักหน่อย แต่เนื้อเรื่องกลับแตกต่างกันแบบคนละขั้ว โดยตัวเอกจะเป็น ‘องค์หญิง’ แห่งราชอาณาจักรแห่งหนึ่งที่พลาด ถูกเผ่าปีศาจจับตัวมากักขังเอาไว้ในคุก และต้องพบเจอกับการทรมานหลากหลายวิธีในทุก ๆ วัน เพื่อที่จะให้องค์หญิงคายความลับสำคัญของราชอาณาจักรออกมา

ทว่าการทรมานแต่ละแบบที่เผ่าปีศาจสรรหามาให้องค์หญิงนั้นกลับน่ารักเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการเอาโทสต์หอม ๆ ที่เพิ่งออกจากเตามากินให้ดูต่อหน้า หรือจะเป็นการเล่นเกม เพื่อให้องค์หญิงอยากเล่นด้วยจนทรมานใจ แต่ไม่ว่าจะเป็นการทรมานในรูปแบบไหน องค์หญิงของเราก็ต้องทนได้อยู่แล้วแหละ (มั้ง)

อ่านฟรีสามตอนแรกได้ที่แอพ Mangaplus

ช่องทางการดูอนิเมะ Ani-One Thailand

________________________

9. SLAVE ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร

ผลงานปัจจุบันของคนเขียนเรื่อง ‘อาคาเมะ สวยสังหาร’ หนึ่งในมังงะเลือดสาดที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าตัวละครจะตายตอนไหน พอมาเขียนเรื่องนี้ ก็ยังคงกลิ่นอายเอาไว้ตามเดิมในส่วนของความเลือดสาดกับฮาเรมหญิงสาวล้วน แต่ด้านเนื้อเรื่องยังถือว่าไม่โหดร้ายเท่าเรื่องเก่าสักเท่าไหร่

เนื้อเรื่องจะเกี่ยวข้องกับหน่วยป้องกันอสูรที่มีเพียงสมาชิกผู้หญิงเท่านั้น เนื่องจากว่าผู้หญิงเป็นเพศเดียวที่จะได้รับพรจากลูกท้อเพื่อปลุกพลังพิเศษให้ตื่นขึ้นมา และสามารถใช้ต่อสู้กับอสูรได้ ทว่าพลังของนางเอกนั้นกลับเป็นการ ‘ทำสัญญาทาสรับใช้’ และเธอได้นำพลังนั้นไปใช้กับพระเอกซะแล้ว ?

ลิขสิทธิ์มังงะของ สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics

ช่องทางการดูอนิเมะ Bilibili, iQIYI, Muse Thailand

________________________

8. Kingdom สงครามบัลลังก์ผงาดจิ๋นซี ซีซันที่ 5

สำหรับใครที่เป็นสาวกของสงครามแย่งชิงดินแดนของประวัติศาสตร์จีน พลาดไม่ได้เลยสำหรับเรื่อง Kingdom เพราะดำเนินมาแล้วถึง 4 ซีซันด้วยกัน และซีซันที่ 5 กำลังจะเริ่มสตรีมมิงในเดือนมกราคมนี้ นอกจากนั้นยังมีมังงะมากกว่า 60 เล่ม ให้อ่านกันแบบจุใจ โดยเรื่องราวจะเน้นไปที่ยุทธวิธีในการทำสงครามเป็นหลัก ใครชื่นชอบแนวนี้บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ซิ่น ตัวเอกของเรื่อง จะเป็นคนดำเนินเรื่องราวตลอดตั้งแต่เริ่มต้นในชนชั้นชาวบ้านตามชนบท ที่ได้เข้าไปเป็นสมาชิกกองทัพของหนึ่งในหกขุนศึกแห่งรัฐฉิน และได้เรียนรู้สั่งสมประสบการณ์จากการเข้าร่วมสงครามจริง จนพบเจอกับเหตุการณ์ต่าง ๆ เริ่มมีพวกพ้องและไต่เต้าตำแหน่งขึ้นมาอย่างมั่นคงท่ามกลางขุนศึกมือฉมังจากตระกูลขุนนาง

ลิขสิทธิ์มังงะของ สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics

ช่องทางการดูอนิเมะ Bilibili

________________________

7. Classroom of the Elite ขอต้อนรับสู่ห้องเรียนนิยม (เฉพาะ) ยอดคน ซีซันที่ 3

เรื่องราวของพระเอกที่แอบซ่อนฝีมืออันเก่งกาจของตนเอาไว้ ทำให้ต้องเข้าไปอยู่ในห้องที่ถูกจัดอันดับว่าห่วยที่สุดจากทั้งโรงเรียนอย่างห้อง D ทว่าพอถึงคราวคับขันทีไร พระเอกก็ต้องคอยช่วยเหลือพวกพ้องอยู่ในเงามืดแบบเงียบ ๆ ทุกที จุดประสงค์ก็คือ การได้เลื่อนชั้นไปอยู่ในห้องเรียนที่ได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายอย่างห้อง A

เนื้อเรื่องจะเน้นไปที่เรื่องราวของการแก่งแย่งชิงแต้มกันของนักเรียนในโรงเรียนเป็นหลัก เนื่องจากว่าสิทธิประโยชน์ของห้อง A นั้น สามารถใช้ไปต่อมหาวิทยาลัยชื่อดังหรือหางานจากบริษัทใหญ่โตได้แบบ 100 เปอร์เซ็น แต่พระเอกของเราที่ซ่อนความลับไว้และสิงตัวอยู่ในห้อง D นั้น จะก่อให้เกิดความวุ่นวายอะไรขึ้นบ้างกันนะ

ลิขสิทธิ์นิยายและมังงะของ สำนักพิมพ์ Pheonix Next

ช่องทางการดูอนิเมะ Bilibili, Netflix, iQIYI, Crunchyroll

________________________

6. Shaman King Flowers ราชันย์แห่งภูต

ในปี 2021 อนิเมะ Shaman King ได้ถูกนำไปรีเมคขึ้นมาใหม่ด้วยจำนวนตอนทั้งหมด 52 ตอน และถูกแก้ไขตอนจบที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากใน ‘ฉากปาหมอน’ ให้กลายเป็นตอนจบที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น จากนั้นจึงถูกนำมาสานต่อเป็นอนิเมะภาคถัดไป ในชื่อภาคว่า Flowers

อาซากุระ โย ชายหนุ่มตระกูลอาซากุระ ที่โดนคนในตระกูลส่งไปลงแข่ง ชาแมนไฟท์ ที่มีการจัดขึ้นทุก ๆ 500 ปี เพื่อจุดประสงค์ในการยับยั้ง ฮาโอ ที่ต้องการตำแหน่ง ‘ราชันย์แห่งภูติ’ เพื่อครอบครองโลก และฆ่ามนุษย์ธรรมดาทิ้งให้หมด ดังนั้น โย และ พรรคพวกจึงต้องหาทางใช้พลังของชาแมนในการหยุดยั้งฮาโอเอาไว้ให้ได้

โดยเรื่องราวในภาค Flowers จะถูกสานต่อหลังจากจบภาคแรกไป 14 ปี และตัวเอกจะถูกเปลี่ยนเป็น อาซากุระ ฮานะ ลูกชายของโย ซึ่งถูกทายาทในตระกูลอาซากุระสายตรงจากฮาโอเมื่อพันปีก่อน ตั้งใจสังหารทิ้ง

ลิขสิทธิ์มังงะของ สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics

ช่องทางการดูอนิเมะ ยังไม่ประกาศในไทย แต่ช่องทางดูภาคแรกคือ Netflix

________________________

5. MASHLE ศึกโลกเวทย์มนตร์คนพลังกล้าม ซีซันที่ 2

กลับมาสานต่อความกาวอีกครั้งสำหรับเรื่องราวล้อเลียนแฮรี่ พอตเตอร์ของพ่อหนุ่มหัวเห็ด ‘มัช เบิร์นเดด’ ผู้ไร้ซึ่งพลังเวทมนตร์ แต่กลับต้องอาศัยท่ามกลางเหล่าคนที่ใช้เวทมนตร์ และยังเข้าเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์อีกด้วย ความสนุกอยู่ตรงที่การหาทางรอดจากสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยพลัง ‘เวทมนตร์กล้าม’ ของเขานี่แหละ

โดยในซีซันนี้เรื่องราวจะขยายสเกลใหญ่ขึ้นกว่าเดิม มีการแข่งขันกับนักเรียนโรงเรียนอื่น มีการบุกรุกจากศัตรูที่น่ากลัวยิ่งขึ้น ความอันตรายต่าง ๆ ล้วนพุ่งตรงเข้ามาหามัชและพรรคพวก แต่ไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายขนาดไหน พลังกล้ามของมัชก็สามารถฟันฝ่าความกาวไปได้เสมอ

ลิขสิทธิ์มังงะของ สำนักพิมพ์ NED Comics

ช่องทางการดูอนิเมะ Amazon Prime

________________________

4. Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ ภาค อิลลูมินาตีแห่งชิมาเนะ

หลังห่างหายจากอนิเมะ ซีซันที่ 2 ไปนานกว่า 7 ปี ในที่สุด ภาคอิลลูมินาตีแห่งชิมาเนะ ก็ได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะซีซัน 3 กันแล้ว ซึ่งภาคนี้ถือเป็นหนึ่งในเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมากของเรื่องนี้เลยทีเดียว โดยมีการเปิดตัวละครใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของ กลุ่มอิลลูมินาติ รวมถึงตัวละครที่ทรยศอีกด้วย ?

ตัวละครหลักยังคงเดิม คือสองฝาแฝดโอคุมุระ โดยริน (คนพี่) นั้นได้รับสืบทอดพลังไฟสีฟ้าจากซาตานมา แต่กลับกัน ยูคิโอะ (คนน้อง) มีตำแหน่งเป็นอาจารย์สอนเอ็กซอร์ซิสต์ ทั้งสองได้ฝันฝ่าอุปสรรคการใช้ชีวิตในโรงเรียน และพบเจอกับเหล่าเพื่อนพ้องมากมาย ที่ต้องเข้าร่วมภารกิจปราบปีศาจ การพบเจอกับกลุ่มอิลลูมินาติรอบนี้ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างกันนะ

ลิขสิทธิ์มังงะของ สำนักพิมพ์ NED Comics

ช่องทางการดูอนิเมะ Bilibili, Netflix, iQIYI, Crunchyroll

________________________

3. Burn the Witch ปฐมบทแม่มดกับมังกร ภาค 0.8

ผลงานอีกหนึ่งเรื่องของคนเขียน ‘Bleach เทพมรณะ’ ที่จะมาพูดถึงโซลโซไซตี้ฝั่งตะวันตกที่ตั้งอยู่ในเมืองลอนดอน คราวนี้ไม่ใช่เรื่องราวของยมทูตปราบฮอลโลว์ แต่เป็นเรื่องราวของแม่มดปราบมังกร ทำให้เราได้รับรู้ถึงมุมมองอีกแบบของการปราบปีศาจในแบบฉบับชาวรีเวิร์สลอนดอน โดยในภาค 0.8 นี้ จะทำการเล่าเรื่องราวที่เกิดก่อนในอนิเมะภาคแรก เป็นการพบเจอกันของ 2 แม่มดที่เป็นตัวละครหลัก

นินนี่ และ โนเอล 2 สาวคู่หูที่มีตำแหน่งเป็น ‘เจ้าหน้าที่ควบคุมมังกร’ ต้องคอยออกปฏิบัติภารกิจร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นปราบมังกรธรรมดาทั่วไปจนไปถึงมังกรในตำนาน และยังตามมาด้วยเรื่องน่าปวดหัวอย่างการที่มังกรสามารถปลอมแปลงร่างกายเพื่ออยู่กับมนุษย์ได้อีกด้วย

ลิขสิทธิ์มังงะของ สำนักพิมพ์ NED Comics

ช่องทางการดูอนิเมะ ยังไม่ประกาศในไทย

________________________

2. Monsters ร้อยสามจิตอาวรณ์ ขุนศึกผยอง มังกรทะยานฟ้า

ผลงานเรื่องสั้นที่ถูกนำมาเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องหลัก ‘วันพีซ’ ซึ่งเรื่อง Monster เป็นเรื่องที่อาจารย์โอดะเขียนเอาไว้ในรวมเรื่องสั้น ‘Wanted’ ก่อนที่จะได้เขียนซีรีส์เรื่องยาว เป็นเรื่องราวการผจญภัยของนักดาบหนุ่ม ‘เรียวมะ’ ผู้ได้รับสมญานามว่า นักปราบมังกรในภายภาคหน้า ชีวิตของซามูไรผู้นี้ต้องไปเจอกับเหตุการณ์อะไรมาบ้างนะ ถึงได้ต่อสู้กับมังกรจนกลายเป็นตำนาน และเรื่องราวจะถูกเพิ่มเติมจากในเรื่องสั้นมากขนาดไหน คงต้องรอติดตามดูกันอีกที

ส่วนเชื่อมโยงสำคัญกับเรื่อง ‘วันพีซ’ คือ ดาบชูซุยของโซโล ดั้งเดิมนั้นเป็นอาวุธประจำตัวของเรียวมะมาก่อน ทว่าโซโลได้ต่อสู้กับศพของเรียวมะ (เงาของบรูค) บนเกาะธริลเลอร์บาร์ค และได้พบกับหลุมศพของเจ้าตัวเพื่อคืนดาบชูซุย บนเกาะต้นกำเนิดซามูไรอย่างวาโนะคุนิ ดังนั้น อีสเตอร์เอ้กตรงส่วนนี้จึงน่าสนใจมาก ว่าเราจะได้เจอในอนิเมะฉบับนี้หรือไม่

ลิขสิทธิ์มังงะของ สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics

ช่องทางการดูอนิเมะ Netflix

________________________

1. Solo Leveling

อนิเมะที่ถูกสร้างขึ้นมาจากมันฮวาชื่อดังของเกาหลี ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่หลายคนรอคอยกันมาก แม้ว่าตัวมันฮวาจะเขียนจนจบไปนานแล้ว แต่ในส่วนของอนิเมะนั้นได้รับการดัดแปลงจากทางสตูดิโอชื่อดังของญี่ปุ่น ทำให้คาดหวังได้เลยว่าฉากแอคชั่นต่าง ๆ รวมถึงความโหดในเรื่อง จะสามารถถ่ายถอดออกมาได้โดยไม่ผิดหวังแน่นอน

ตัวเอกของเรื่อง ‘ซองจินอู’ ผู้ได้รับสมญานามว่า อาวุธที่กากที่สุดของมนุษยชาติ ในฐานะของฮันเตอร์แรงค์ E (แรงก์ต่ำที่สุด) ทว่าวันหนึ่งเขากลับได้รับการปลุกพลังใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง และด้วยความสามารถที่พัฒนาขึ้นได้เรื่อย ๆ ซึ่งแตกต่างจากฮันเตอร์คนอื่น ที่เมื่อถูกปลุกพลังแล้ว จะไม่สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้อีก นั่นทำให้ซองจินอูค่อย ๆ เก็บตัวและเริ่มทำการท้าทายดันเจี้ยนต่าง ๆ ด้วยตัวคนเดียวตามชื่อเรื่องว่า Solo leveling

นอกจากนี้ตัวอนิเมะส่วนพากย์ไทยยังทำออกมาได้ดีมาก ถ่ายถอดอารมณ์ความรู้สึกได้ครบครัน เพราะงั้นอยากจะแนะนำให้รอติดตามช่องทางและเวลาการออกฉายของพากย์ไทยกันอีกที ว่าจะตามหลังจากตัวอนิเมะซัพไทยกี่วัน เพราะคุ้มค่าแก่การรอคอยจริง ๆ

ลิขสิทธิ์นิยายและมังงะของ สำนักพิมพ์ Pheonix Next

ลิขสิทธิ์มันฮวาของ Kakao webtoon

ช่องทางการดูอนิเมะ Bilibili, Netflix, iQIYI, True ID, Crunchyroll

________________________

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส