อดัม วินการ์ด (Adam Wingard) ผู้กำกับ ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ให้สัมภาษณ์กับ Total Film โดยได้อธิบายถึงเหตุผลที่ Godzilla นั้น ดูต่างไปจากเดิมในภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ Monsterverse นี้

วินการ์ดกล่าวว่า เขาต้องการทำให้รูปลักษณ์ของ Godzilla มีความต่อเนื่องจาก ‘Godzilla: King of the Monsters’ (2019) และ ‘Godzilla’ (2014) เขายังไม่มีโอกาสที่จะสร้าง Godzilla เวอร์ชันของเขาเองใน ‘Godzilla vs. Kong’ (2021)

“ภาพยนตร์ภาคก่อนนั้นมีความพิเศษมาก ๆ ผมต้องการให้ Godzilla มีรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่องจากรูปลักษณ์เดิมที่ปรากฏใน ‘Godzilla: King of the Monsters’ และ ‘Godzilla’ ในปี 2014 แต่ผมยังไม่มีโอกาสทำ Godzilla ในเวอร์ชันของผมเองใน ‘Godzilla vs. Kong’ ดั้งนั้นผมจึงอยากให้มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดที่แผงหลัง และพยายามใช้สีสันที่ต่างออกไป ผมไม่ต้องการให้มันเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบสุ่ม แต่มันจะเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องด้วย”

วินการ์ดยังได้กล่าวถึงภาพลักษณ์ของ Kong ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยว่า “เช่นเดียวกับตัวละคร Kong ซึ่งผมต้องการให้มันดูมีอะไรใหม่ด้วย เขาเพิ่มเคราและเพิ่มเติมเฉดสีเทาให้แก่ขนของมันด้วย”

ภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาล Monsterverse ที่วินการ์ดเข้ามากำกับคือ ‘Godzilla vs. Kong’ ซึ่งช่วยขยายจักราลของเหล่ามอนสเตอร์ยักษ์ออกไปอย่างกว้างขวาง ภายหลังจากที่ ‘Godzilla: King of the Monsters’, ‘Kong: Skull Island’ และ ‘Godzilla’ เคยเกริ่นเอาไว้บ้างแล้ว และเป็นการนำ 2 ตัวละครมอนสเตอร์ยักษ์ระดับตำนานมาปะทะกันในโลกภาพยนตร์ยุคใหม่เป็นครั้งแรก

ด้วยความที่ ‘Godzilla vs. Kong’ ได้เน้นให้ตัวละครมอนสเตอร์ยักษ์เป็นศูนย์กลางของเรื่องราวมากกว่ามนุษย์ ทำให้ผู้ชมพึงพอใจมากกว่าภาคก่อน ๆ จนทำให้คะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes นั้นสูงเกินความคาดหมายถึง 76% จากที่ ‘Godzilla: King of the Monsters’ ได้ไปเพียง 42% เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเน้นที่ตัวละครมอนสเตอร์ยักษ์หรือมนุษย์มากกว่ากัน

สำหรับ ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ นั้น ดูเหมือนว่าวินการ์ดจะดูผ่อนคลายมากขึ้น เนื่องจากสามารถจับทิศทางของภาพยนตร์ตามที่แฟน ๆ ต้องการได้แล้ว และทำให้เขาสามารถสานต่ออารมณ์ต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพได้ต่อไป

Godzilla x Kong: The New Empire

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส