Deadline รายงานว่า เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษเจ้าของรางวัลแกรมมีปี 2016 จากเพลง ‘Thinking Out Loud’ คว้ารางวัล Emmy เป็นครั้งแรก ในสาขา Outstanding Music and Lyrics หรือ ดนตรีและเนื้อร้องโดดเด่นที่สุด จากซีรีส์ ‘Ted Lasso’ ของ Apple TV+

นี่เป็นการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy เป็นครั้งแรกของชีแรนด้วยเช่นกัน โดยนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังเจ้าของเพลงสุดฮิตอย่าง ‘Perfect’ และ ‘Shape of You’ ผู้นี้ ได้รับรางวัลร่วมกับ แมกซ์ มาร์ติน (Max Martin) โปรดิวเซอร์เพลง และ ฟอย แวนซ์ (Foy Vance) นักแต่งเพลงชาวไอริช แต่ชีแรนมิได้มาร่วมงาน Creative Emmy Awards และขึ้นรับรางวัลเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา แต่อย่างใด

เพลงที่ชนะรางวัลดังกล่าวมีชื่อว่า ‘A Beautiful Game’ ซึ่งประกอบซีรีส์ ‘Ted Lasso’ ตอนสุดท้ายที่มีชื่อตอนว่า ‘So Long, Farewell’ ในฉากที่โค้ช Lasso ต้องการปลุกเร้าความฮึกเหิมของนักเตะในทีมด้วยการฉายวิดีโอการเล่นอันยอดเยี่ยมของพวกเขาที่ผ่านมา ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ทั้งซาบซึ้งและสุดฮาอย่างคาดไม่ถึง

เพลงอื่น ๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานี้ยังมีเพลง ‘Fought & Lost’ ที่ร่วมเขียนบทและขับร้องโดย แซม ไรเดอร์ (Sam Ryder) จากซีรีส์ ‘Ted Lasso’ ด้วยเช่นกัน รวมถึง

  • เพลง ‘Marriage is a Dungeon’ จากซีรีส์ ‘Ginny & Georgia’ ของ Netflix
  • เพลง ‘All About Me’ จากซีรีส์ ‘The L Word: Generation Q’ ของ Showtime
  • เพลง ‘Your Personal Trash Man Can’ จากซีรีส์ ‘The Marvelous Mrs. Maisel’ ของ Prime Video

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส