Lucasfilm ได้ประกาศว่า จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) ผู้สร้างซีรีส์ ‘The Mandalorian’ และผู้กำกับ ‘Iron Man’, ‘The Jungle Book’ และ ‘The Lion King’ จะรับหน้าที่กำกับและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ ‘The Mandalorian and Grogu’ ที่จะสานต่อเรื่องราวจาก ‘The Mandalorian’ ซีซัน 3

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องให้ทราบ โดยเปิดเผยเพียงว่าจะเริ่มงานสร้างในปี 2024 นี้ โดย แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ผู้บริหาร Lucasfilm และ เดฟ ฟิโลนี (Dave Filoni) ผู้ร่วมเขียนบท, กำกับ และอำนวยการสร้างซีรีส์ ‘The Mandalorian’ จะร่วมสร้างด้วย

‘The Mandalorian’ เป็นหนึ่งในซีรีส์เรือธงของ Disney+ ซึ่งได้รับการเปิดตัวพร้อมกับแพลตฟอร์มเมื่อปี 2019 ว่าด้วยเรื่องราวของชาว Mandalorian ที่มีชื่อว่า Din Djarin (รับบทโดย เพโดร พาสคาล; Pedro Pascal) นักล่าฆ่าหัวฉายเดี่ยวในช่วงหลังฝ่ายจักรวรรดิล่มสลาย ที่รับภารกิจจับตัวสิ่งมีชีวิตลึกลับ นามว่า Grogu หรือ The Child (แฟน ๆ อาจเรียกจนติดปากว่า Baby Yoda) ไปส่งให้ลูกค้า แต่กลับเปลี่ยนใจหันมาปกป้อง Grogu และออกเดินทางผจญภัยร่วมกัน

The Mandalorian and Grogu

‘The Mandalorian’ กลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ทำให้แฟน ๆ กลับมามีศรัทธาในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ อีกครั้ง รวมถึงช่วยขยายเรื่องราวในจักรวาล ‘Star Wars’ ให้มีมิติลึกล้ำขึ้น โดยได้รับการสานต่อในซีรีส์ ‘Book of Baba Fett’ และ ‘Ashoka’ บน Disney+ ต่อเนื่องไป

ในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าพาสคาลจะกลับมารับบท Din Djarin หรือไม่ และซีรีส์ซีซัน 4 ก็กำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์ภาพยนตร์อีกหลายเรื่องในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ที่กำลังได้รับการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์ของ ชาร์มีน โอเบด-ชินอย (Sharmeen Obaid-Chinoy), เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) และรวมถึงโปรเจกต์ใหม่ของฟิโลนีเองด้วย เพื่อสานต่อตำนาน ‘Star Wars’ บนจอภาพยนตร์หลังจบ ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ ไปเมื่อปี 2019 อย่างไม่น่าประทับใจเท่าไรนัก

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส