หลังจาก ‘Five Nights at Freddy’s’ ภาพยนตร์สยองขวัญฟอร์มเล็กของค่าย Blumhouse กวาดรายได้ไปอย่างมหาศาลเกินความคาดหมาย ล่าสุด จอช ฮัทเชอร์สัน (Josh Hutcherson) นักแสดงนำ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Vanity โดยยืนยันว่าเริ่มมีการพัฒนา ‘Five Nights at Freddy’s 2’ และจะเริ่มถ่ายทำภายในปี 2024 นี้

‘Five Nights at Freddy’s’ ได้รับการดัดแปลงจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมสยองขวัญในชื่อเดียวกันของ สก็อตต์ คอว์ธัน (Scott Cawthon) ว่าด้วยเรื่องราวของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกะกลางคืน (รับบทโดยฮัทเชอร์สัน) ที่ต้องเฝ้าร้าน Freddy Fazbear’s และพบความลับอันดำมืดของของหุ่นแอนิเมทรอนิกส์ในร้านที่มีชีวิตขึ้นมา

‘Five Nights at Freddy’s’ ได้รับคำชื่นชมว่านำธีมสยองขวัญจากวิดีโอเกมต้นฉบับมาใช้อย่างได้ผล และเนื้อเรื่องที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมต้นฉบับได้ดี ซึ่งถึงแม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบบน Rotten Tomatoes ไปเพียง 32% แต่ก็กวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 289.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 20 ล้านเหรียญ ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดของ Blumhouse

Five Nights at Freddy's

ในตอนนี้ ทั้ง Blumhouse และ Universal ยังมิได้ออกมาประกาศการพัฒนา ‘Five Nights at Freddy’s 2’ อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งน่าแปลกใจอยู่เหมือนกันทั้งที่ภาคแรกทำรายได้อย่างมหาศาล โดยมีการคาดการณ์ว่าทีมผู้สร้างต้องการแก้ไขช่องโหว่ในพล็อตเรื่องที่ถูกนักวิจารณ์และแฟนเกมค่อนขอดมาเสียก่อน และการเร่งพัฒนาเกินไปอาจทำให้ทีมสร้างสรรค์ไม่ทำให้ภาคต่อมีความสมบูรณ์ขึ้นกว่าภาคแรกได้

อย่างไรก็ดี ภาพยนตร์ของ Blumhouse มักจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมาก็มี ‘The Exorcist: Believer’ ที่ได้รับคะแนนวิจารณ์ไปเพียง 22% และทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 136.2 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญ จนเป็นเหตุให้สตูดิโอชะลอการพัฒนาภาคต่อ และผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน (David Gordon Green) ได้ถอนตัวจากโปรเจกต์

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส