เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมานี่เอง มีพิธีมอบรางวัล Critics Choice Awards ประจำปี 2024 ปีนี้จัดกันที่ Barker Hanger ในแซนตามอนิกา และน่าจะเป็นคืนพิเศษของทีมงานและนักแสดงจาก ‘Barbie’ เพราะสามารถคว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้ไปได้

นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ ‘Babrbie’ หลังจากปีที่ผ่านมาได้เป็นอีกหนึ่งในกระแสวัฒนธรรมป๊อป จากการที่ออกฉายพร้อมกับ ‘Oppenheimer’ และกลายเป็นว่าหนังประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งสองเรื่อง

มาร์โกต์ ร็อบบี้ (Margot Robbie) และ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) รวมไปถึงนักแสดงที่โดดเด่นอีกหลายคน ล้วนมีส่วนสำคัญให้ ‘Barbie’ ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก นอกเหนือจากความสำเร็จทางด้านรายได้แล้ว ‘Barbie’ ก็ยังจะเดินหน้าคว้ารางวัลอีกมากมายจากหลาย ๆ เวทีมอบรางวัล รวมไปถึง Critics’ Choice Awards ด้วย ที่ ‘Babrbie’ เข้าชิงมากถึง 18 สาขา เป็นหนังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดในปีนี้ แต่ก็ต้องยอมแพ้ให้กับ ‘Oppenheimer’ ที่สามารถคว้าไปได้สูงสุด 8 รางวัล ส่วน ‘Barbie’ ได้ไป 6 รางวัล

ไรอัน กอสลิง ในเพลง ‘I’m Just Ken”

ส่วนรางวัลที่โดดเด่นที่สุดในค่ำคืนนั้นก็คือ รางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่ตกเป็นของ “I’m Just Ken” เอาชนะเพลง “What was I made for?” ของ Billie Eilish และเพลง “Dance the night away” ของ Dua Lipa ซึ่งก็ล้วนเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ ‘Barbie’ ด้วยกันทั้งสิ้น

ส่วนอีก 5 รางวัลที่ ‘Barbie’ คว้าไปได้ก็คือ ภาพยนตร์ตลกยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และทำผมและแต่งหน้ายอดเยี่ยม

แต่โมเมนต์ที่น่าจดจำที่สุดก็คือ ปฏิกิริยาของ ไรอัน กอสลิง ผู้ร้องเพลง “I’m Just Ken” ที่ชนะรางวัล ‘เพลงประกอบภาพยนตร์’ ในค่ำคืนนั้น

สีหน้าอาการของกอสลิง ตอนที่ได้ยินว่าเพลงที่เขาร้องชนะรางวัลนั้น มีทั้งอาการสับสน งุนงง และตะลึง และคาดว่า คลิปของกอสลิงในช่วงนี้น่าจะกลายเป็น GIF ที่แพร่หลายในโลกโซเชียลเป็นแน่

มาร์ก รอนสัน (Mark Ronson) ผู้แต่งเพลงนี้ขึ้นไปรับรางวัลและเขากล่าวว่า “ไรอัน กอสลิง รางวัลนี้ถือว่าเป็นของคุณมากพอ ๆ กับที่เป็นของเรา เพราะพลังจากการแสดงของคุณทำให้ผู้ชมหลงรักเพลงนี้”

กอสลิงไม่ได้ขึ้นไปบนบนเวทีเพื่อรับรางวัลด้วย มีแค่เพียงรอนสัน และ แอนดรูว์ ไวแอตต์ ขึ้นไปรับมอบรางวัล แต่แฟน ๆ ที่ได้ชมพิธีมอบรางวัลในคืนนั้นต่างก็ตั้งข้อสงสัยกันไปต่าง ๆ นานาว่าทำกอสลิงถึงมีอากัปกิริยาเช่นนั้น ตอนที่รู้ว่าเพลงของเขาชนะรางวัลในสาขานี้

มีผู้ใช้ X รายหนึ่งคอมเมนต์ว่า “ฉันเดาว่า ไรอัน กอสลิง กลัวว่าเขาจะต้องขึ้นไปร้องเพลง “I’m Just Ken” บนเวทีออสการ์ละมั้ง”
อีกคนแสดงความเห็นพ้องต้องกันว่า “ไรอัน กอสลิง น่าจะนึกขึ้นได้ว่า เขาอาจจะถูกบังคับให้ร้องเพลง “I’m Just Ken” บนเวทีออสการ์”
คนที่ 3 ก็มาทำนองเดียวกัน “เขาเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า เขาอาจจะต้องโชว์เพลงนี้บนเวทีออสการ์”
อีกคนคอมเมนต์ว่า “อึ้งไปเลยพี่ชาย” พร้อมกับอีโมจิหัวเราะ
เมื่อมีเสียงเชียร์มามากขนาดนี้ มีแววแล้วล่ะว่า ที่ ไรอัน กอสลิง กังวลน่าจะเป็นความจริง เราน่าจะได้เห็นเขาโชว์เพลง “I’m Just Ken” บนเวทีออสการ์ปีนี้แล้วล่ะ

ดูคลิปเต็มในช่วงนี้ได้ที่นี่

ที่มา : Ladbible