เจมส์ แม็กอะวอย (James McAvoy) ผู้เคยรับบทเป็น Professor X ในหนัง ‘X-men’ หลายเรื่อง ยืนยัน พร้อมจะเข้าร่วมจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขของเขา

หลังจากที่ดิสนีย์ได้กลับมาถือครองลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ ‘X-Men’ เหล่าแฟน ๆ ก็คาดหวังการกลับมาของ เจมส์ แม็กอะวอย ในบท Professor X ซึ่งในการให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Tonight แม็กอะวอยก็ได้เผยจุดยืนของเขาในการกลับมารับบท ชาร์ลส์ ซาเวียร์
“อะไรที่ผมพูดไปจากนี้ อาจจะทำให้ผมเดือดร้อนก็ได้นะ เพราะว่าผมไม่เคยได้รับการติดต่อจากพวกเขาเลย”
“ถ้าเขาต้องการให้ผมกลับไปรับบทนี้ พวกเขาต้องติดต่อผมมา และต้องมีบทที่ดีด้วย ถ้าพวกเขาจำเป็นต้องมีผมจริง ๆ”

James McAvoy is keeping his lips sealed about making a return in the Marvel Universe 🤐 #jamesmcavoy #xmen #mcu
James McAvoy is keeping his lips sealed about making a return in the Marvel Universe 🤐 #jamesmcavoy #xmen #mcu
@entertainmenttonight

James McAvoy is keeping his lips sealed about making a return in the Marvel Universe 🤐 #jamesmcavoy #xmen #mcu

♬ original sound - Entertainment Tonight - Entertainment Tonight

แต่สำหรับแฟน ๆ ‘X-Men’ นั้น อนาคตของ เจมส์ แม็กอะวอย ในการกลับไปรับบท ชาร์ลส์ ซาเวียร์ นั้นยังไม่มีความแน่นอน แต่เรื่องที่แน่นอนก็คือ เราจะได้ดู ‘Deadpool 3’ หนึ่งในตัวละครจากจักรวาล X-Men ที่เราจะได้เห็นทั้ง ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan Reynolds) กลับมาในบท Deadpool แถมพ่วงด้วย ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) ที่กลับมารับบท Wolverine อีกครั้ง และยังมีนักแสดงสมทบทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าอีกมาก แถมยังมีข่าวจากวงในด้วยว่า อาจจะมีเซอร์ไพรส์ได้เห็นการปรากฎตัวของ Sabretooth และ Toad ข่าวลือยังบอกเป็นนัยอีกด้วยว่า อาจจะได้เห็น เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner) กลับมาปรากฎตัวในบทบาท Elektra อีกด้วย

เจมส์ แม็กอะวย และ แพทริค สจวร์ต ในบท Professor X

นอกเหนือจาก เจมส์ แม็กอะวอย แล้ว เราต้องไม่ลืมว่า ยังมี แพทริค สจวร์ต (Patrick Stewart) นักแสดงอาวุโสที่เคยรับบทบท Professor X มาแล้ว และล่าสุดก็ยังกลับมารับบทบาทนี้ใน ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’เมื่อปี 2022 ซึ่งสจวร์ตได้ไปร่วมพูดคุยในรายการพอดแคสต์ ‘Happy Sad Confused’ ของ จอช โฮโรวิตซ์ เมื่อต้นเดือนมกราคมนี้ และโฮโรวิตช์ก็ได้ถามถึงเรื่องนี้
“ผมเดาว่า ผมอาจจะได้เห็น แพทริค สจวร์ต ในหนัง ‘Deadpool-Wolverine”
ซึ่งสจวร์ตก็ตอบแบบอ้อม ๆ ว่า
“มีการติดต่อเข้ามา และอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ แต่คุณรู้ใช่ไหม ว่าในช่วง 2-3 ปีมานี่ มันยากลำบากแค่ไหน ทั้งในเรื่องการประท้วงหยุดงาน และปัญหาเรื่องโควิด”
คำตอบของสจวร์ตนั้น ไม่ได้เป็นการยืนยันการกลับมาปรากฎตัวใน ‘Deadpool 3’ แล้วก็ไม่ได้เล่ารายละเอียดด้วยว่า มีการเจรจากับทางมาร์เวลในเรื่องนี้อย่างไร แต่อย่างน้อยก็พอคาดเดาได้ว่า มีการพูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะกลับมารับบท Professor X ในภาคต่อ ๆ ไป

ที่มา : Movieweb Variety