ท็อดด์ แมคฟาร์เลน (Todd McFarlane) ผู้เขียนคอมิกแฟนตาซีสุดดาร์กอย่าง ‘Spawn’ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์ ‘Spawn’ เวอร์ชันรีบูต จะสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร แมคฟาร์เลนอธิบายว่า ‘Spawn’ มีความโดดเด่นมากกว่าซูเปอร์ฮีโรคนอื่น และนี่อาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับเปิดตัว ‘Spawn’ มากที่สุด โดยเฉพาะกับการที่ตัวละครนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

“ตอนนี้ สูตรสำเร็จการสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรดูจะติดชัดอยู่เล็กน้อย และนี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับ ‘Spawn’ ทุกคนต้องการรู้ว่าคุณจะดัดแปลงเรื่องราวให้ดูซอฟต์ลงเล็กน้อยได้อย่างไร และยังต้องการตัวละครที่ตรงตามเนื้อเรื่องเพื่อลองทำสิ่งใหม่ ๆ ดู”

ผมคิดว่า ‘Spawn’ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสิ่งนี้ โลกของเขานั้นไม่กว้างใหญ่มากนัก ‘Spawn’ ยังคงเป็นที่รู้จักไม่มาก ส่วนมากจะเฉพาะพวกแฟนตัวยงเท่านั้น และนั่นจะทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จ คุณกำลังจะขายสิ่งที่ผู้ชมส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก รวมถึงผู้ชมที่ยังไม่เคยอ่านคอมิกเลยสักเล่ม”

Spawn

นอกจากเป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์คอมมิกมากมาย รวมถึง ‘The Amazing Spider-Man’ และ ‘Spawn’ แล้วนั้น แมคฟาร์เลนยังเป็นผู้อำนวยการสร้างและเขียนบทภาพยนตร์ ‘Spawn’ เวอร์ชันภาพยนตร์เมื่อปี 1997 และ ‘Venom’ (2018) อีกด้วย

สิ่งหนึ่งที่แมคฟาร์แลนด์มั่นใจในตัว ‘Spawn’ คือ การเป็นแอนตีฮีโรที่แตกต่างจากซูเปอร์ฮีโรคนอื่น โดยเป็นเรื่องราวของ Al Simons อดีตทหารที่ถูกประเทศและเพื่อนทรยศ จากนั้นเขาได้ถูกฆ่าและส่งลงนรกไปเป็น Hellspawn ก่อนจะกลับขึ้นมาพื้นโลกเพื่อทวงคืนความทรงจำและล้างแค้น

‘Spawn’ ได้กลายเป็นผู้ตามล่าตามล้างเหล่าอาชญากรตามท้องถนนด้วยความโหดเหี้ยมก่อนที่จะพบกับศัตรูตัวฉกาจ โดยตัวภาพยนตร์จะเป็นไปด้วยองค์ประกอบของความรุนแรง, มืดหม่น, กิเลส, ความเห็นแก่ตัว และความเป็นฮีโร ซึ่งยิ่งทำให้ ‘Spawn’ มีลักษณะเฉพาะตัวโดดเด่นมากกว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องอื่นในตลาดปัจจุบัน

เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรส่วนใหญ่ไม่ได้รับความนิยม รวมถึงประสบความล้มเหลวด้านรายได้และคำวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้ง ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’, ‘Shazam! Fury of the Gods’, ‘The Flash’, ‘The Marvels’ และ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส