Variety ได้รายงานว่า ‘Wonka’ ยังคงทำรายได้ดีในสุดสัปดาห์ที่ 6 นี้ (19 – 21 มกราคม 2024) โดยคาดว่าจะเก็บไปอีก 6.7 ล้านเหรียญ ซึ่งจะทำให้ยังคงอยู่ในอันดับที่ 3 บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ

นั่นทำให้ ‘Wonka’ ติดอยู่ใน 3 อันดับแรกบนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ นานถึง 6 สัปดาห์แล้ว ซึ่งเหนือกว่าภาพยนตร์หลายเรื่องที่เข้าฉายไล่เลี่ยกันอย่าง ‘Aquaman and the Lost Kingdom’, ‘Migration’ และ ‘Anyone But You’ รวมถึงภาพยตร์เข้าใหม่ในช่วง 3 สัปดาห์ทีผ่านมาอย่าง ‘The Color Purple’, ‘The Iron Claw’, ‘Ferrari’, ‘The Boys in the Boat’, ‘Night Swim’ และ ‘I.S.S.’

‘Wonka’ เป็นภาพยนตร์มิวสิคัลเซอร์ไพรส์ฮิตที่เล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ใน ‘Willy Wonka and the Chocolate Factory’ เวอร์ชันคลาสสิกของ จีน ไวล์เดอร์ (Gene Wilder) เมื่อปี 1971 โดยได้ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) รับบทเป็น Willy Wonka วัยหนุ่ม และทำรายได้เปิดตัวอันดับที่ 1 ในสุดสัปดาห์แรกในช่วงเทศกาลปลายปี (15 ธันวาคม 2023) ไปสูงถึง 39 ล้านเหรียญ

ในตอนนี้ ‘Wonka’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไปแล้วถึง 182.3 ล้านเหรียญ และทำรายได้รวมทั่วโลกไป 513.1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญ

Wonka

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ 5 (12 – 14 มกราคม 2024) ผ่านมา ‘Wonka’ ได้ตกไปอยู่อันดับที่ 3 จากการเปิดตัวของภาพยนตร์เข้าใหม่อย่าง ‘Mean Girls’ เวอร์ชันมิวสิคัล ของ ‘The Beekeeper’ ของผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์ (David Ayer) ที่ได้ เจสัน สเตธัม (Jason Statham) นำแสดง

จากนี้ต้องติดตามว่า ‘Wonka’ จะรั้งอันดับที่ 3 บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ไปได้นานเท่าไร เมื่อต้องเจอกับคู่แข่งที่น่าสนใจอย่าง ‘Miller’s Girl’ ที่นำแสดงโดย เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega), ‘Argylle’ ของผู้กำกับ แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) จากแฟรนไชส์ ‘Kingsman’, ‘Lisa Frankenstein’ ภาพยนตร์โรแมนติกตลกร้ายของ แคทริน นิวตัน (Kathryn Newton) และ ‘Madame Web’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในจักรวาล ‘Spider-Man’ ที่ได้ ซิดนีย์ สวีนนีย์ (Sydney Sweeney) และ ดาโคตา จอห์นสัน (Dakota Johnson) นำแสดง

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส