Variety ได้รายงานยืนยันว่า ได้มีการคัดเลือกนักแสดงเพิ่มเติมอีก 4 คน สำหรับบทเพื่อนของ Hiccup ที่ร่วมฝึกฝนการต่อสู้กับมังกรด้วยกันในภาพยนตร์ ‘How to Train Your Dragon’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ดังนี้

จูเลียน เด็นนิงสัน (Julian Dennison) จาก ‘Deadpool 2’ (2018) จะรับบทเป็น ฟิชเลก (Fishlegs) ที่มีความรู้เกี่ยวกับมังกรทุกชนิดอย่างละเอียด

กาเบรียล โฮเวลล์ (Gabriel Howell) จากซีรีส์ ‘Bodies’ ของ Netflix จะรับบทเป็น สนอทเลาท์ (Snotlout) ที่แสนจะหลงตัวเอง

บรอนวิน เจมส์ (Bronwyn James) จากซีรีส์ ‘Lockwood & Co.’ ของ Netflix รับบทเป็น รัฟนัท (Ruffnut)

แฮร์รี เทรวัลด์วิน (Harry Trevaldwyn) จากภาพยนตร์ ‘The King’ (2019) ของ Netflix จะรับบทเป็น ทัฟนัท (Tuffnut) คู่แฝดจอมป่วนของรัฟนัท

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทีมงานได้เลือกให้ เมสัน เทมส์ (Mason Thames) จาก ‘The Black Phone’ (2023) มารับบทนำเป็น ฮิคคัพ (Hiccup) หนุ่มน้อยไวกิงหัวดีที่ต้องการพิสูจน์ว่าตนเองมีความกล้าหาญจะสู้กับมังกรได้

นีโก พาร์กเกอร์ (Nico Parker) จากซีรีส์ ‘The Last of Us’ รับบทเป็น แอสทริด (Astrid) หวานใจของฮิคคัพ

นิค ฟรอสท์ (Nick Frost) จาก ‘Shuan of the Dead’ (2004) รับบทเป็น ก๊อบเบอร์ (Gobber) ช่างตีเหล็กสุดเก๋าในหมู่บ้าน

และ เจอราร์ด บัตเลอร์ (Gerard Butler) ที่เคยพากย์เสียงเป็น สโต๊ยค์ (Stoick) ในแอนิเมชันต้นฉบับเมื่อปี 2010 ก็จะกลับมารับบทหัวหน้าหมู่บ้านไวกิงสุดหาญกล้าและเป็นพ่อของฮิคคัพนี้อย่างเต็มตัว

‘How to Train Your Dragon’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ เป็นผลงานกำกับของ ดีน เดอบลัวส์ (Dean DeBlois) ที่มีผลงานเขียนบทแอนิเมชันต้นฉบับทั้ง 3 ภาค รวมถึง ‘Lilo & Stitch’ (2002) ของ Disney โดยจะเป็นการรีเมกจาก ‘How to Train Your Dragon’ ภาคแรกเมื่อปี 2014 เป็นหลัก และคาดว่าจะมีการประกาศนักแสดงคนอื่น ๆ ที่จะมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ ทีมงานได้เริ่มถ่ายทำ ‘How to Train Your Dragon’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ไปตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 13 มิถุนายน 2025

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส