Deadline รายงานว่า Amazon MGM Studios ได้เปิดตัวโปรเจกต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ในชื่อ ‘Mercy’ สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ซึ่งนำแสดงโดย คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt) มานำแสดง และกำกับโดย ทีมูร์ เบคมัมเบตอฟ (Timur Bekmambetov) ผู้กำกับมากวิส้ยทัศน์จาก ‘Wanted’ (2008), ‘Abraham Lincoln: Vampire Hunter’ (2012)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะอำนวยการสร้างโดย ชาร์ลส์ โรเวน (Charles Roven) ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้จาก ‘Oppenheimer’ โดยคาดว่าจะเริ่มงานสร้างในเดือนมีนาคม 2024 นี้

โปรเจกต์นี้ทำให้แพร็ตต์กลับมาร่วมงานกับ Amazon อีกครั้ง ซึ่ง Amazon นั้น เคยซื้อภาพยนตร์ ‘The Tomorrow War’ ของ Skaydance ที่แพร็ตต์นำแสดงและอำนวยการสร้างฝ่ายบริหารไปจาก Paramount เพื่อฉายบนบริการสตรีมมิง Prime Video และกลายเป็นภาพยนตร์ฮิตในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19

The Tomorrow War
‘The Tomorrow War’ (2021)

นี่เป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีระหว่างแพร็ตต์และสตูดิโอ Amazon ที่ได้สานต่อความสำเร็จด้วยซีรีส์ ‘The Terminal List’ ที่ฉายบน Prime Video และสตูดิโอยังได้เปิดไฟเขียวให้สร้างซีรีส์ ‘The Terminal List: Dark Wolf’ แล้วด้วย

นอกจากนี้ แพร็ตต์ยังได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับเบคมัมเบตอฟอีกครั้งด้วย ภายหลังจากที่เขาเคยได้รับบทเล็ก ๆ ในผลงานกำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกของเบคมัมเบตอฟอย่าง ‘Wanted’ มาแล้ว ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 342 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 75 ล้านเหรียญ

‘Mercy’ เขียนบทโดย มาร์โก ฟาน เบลล์ (Marco Van Belle) ว่าด้วยเรื่องราวในอนาคตอันใกล้นี้ที่อัตราการก่ออาชญากรรมเพิ่มสูงขึ้น โดยตัวละครหลักคือนักสืบ (รับบทโดยแพร็ตต์) ที่ถูกกล่าวหาว่าก่ออาชญการรมรุนแรง และต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

‘Mercy’ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในหลายโปรเจกต์ที่ Amazon วางแผนว่าจะนำเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เช่นเดียวกับหลายสตูดิโอในปัจจุบันที่ผลิตทั้งภาพยนตร์สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์และภาพยนตร์สำหรับฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงของตนเอง

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส