Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Monkey Man’ ภาพยนตร์แอ็กชันเต็มรูปแบบที่กำกับและนำแสดงโดย เดฟ พาเทล (Dev Patel) นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษเชื้อสายอินเดียฝีมือการแสดงจัดจ้านจาก ‘Slumdog Millionaire’ (2008) และชิงออสการ์จาก ‘Lion’ (2017) ร่วมด้วย ชาร์ลโต คอปเลย์ (Sharlto Copley), โซภิตา ดูลิปาล่า (Sobhita Dhulipala), วิพิน ชาร์มา (Vipin Sharma) และ ซิกันดาร์ เคอร์ (Sikander Kher)

ตัวอย่างนี้เริ่มด้วยการบอกเล่าถึงตำนานของพญาวานรเผือกในตำนานที่คอยปกป้องผู้คนจากไฟและความหวาดกลัว จากนั้นได้ตัดไปเป็นการนำเสนอฉากแอ็กชันแบบประชิดตัวสุดดุเดือนที่พาเทลแสดงฉากสตันท์ด้วยตนเอง และเน้นหนักไปที่ธีมของการปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่า

ตัวละครหลักคือ นักโทษที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัว (รับบทโดยพาเทล) ที่ต้องดิ้นรนปรับตัวให้เข้ากับสังคมที่เต็มไปด้วยความโลภและความรุนแรงจากองค์กรทรงอำนาจ ในขณะที่ความดีในจิตใจของผู้คนเริ่มน้อยลง

‘Monkey Man’ เป็นงานสร้างร่วมกันของ Universal Pictures และ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับการยกย่องมาที่สุดในยุคนี้ ผ่านบริษัท Monkeypaw Productions ของพีลเอง โดยในส่วนของบทนั้นเป็นการเขียนร่วมกันของพาเทล, จอห์น คอลลี่ (John Collee) และ พอล แอนกูนาเวลา (Paul Angunawela)

นอกจากการสร้่างพื้นหลังเป็นโลกอาชญากรรมสุดมืดหม่นแล้วนั้น ‘Monkey Man’ ยังนำเสนอฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี, มุกตลก และงานภาพที่แปลกตา ในขณะที่ยังคงอารมณ์ดราม่าที่เช้มข้นเพื่อสะท้อนปัญหาสังคมชั้นล่างของอินเดียออกมาให้ชัดเจน

‘Monkey Man’ มีกำหนดฉายในวันที่ 5 เมษายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส