Illumination Entertainment ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Despicable Me 4’ ภาพยนตร์แอนิเมชันล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Despicable Me’ ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับแฟรนไชส์ ‘Minions’ ซึ่งทิ้งห่างจากภาค 3 มาตั้งแต่ปี 2017

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นตัวละครดั้งเดิมที่กลับมาพร้อมกัน ทั้ง กรู (Gru) ที่ให้เสียงพากย์โดย สตีฟ คาเรล (Steve Carell), ลูซี (Lucy) ที่ให้เสียงพากย์โดย คริสเตน วิก (Kristen Wiig) ลูกสาวที่เขารับอุปการะ และเหล่า Minions รวมถึงลูกชายอย่าง กรู จูเนียร์ (Gru Jr.) ที่สร้างความน่ารักและน่าหมั่นไส้ไม่ใช่น้อย โดยคราวนี้พวกเขาต้องร่วมกันรับมือกับศัตรูเก่าอย่าง แมกซีม เลอ มาล (Maxime Le Mal) ที่ให้เสียงพากย์โดย วิล เฟอร์เรล (Will Ferrell) และ วาเลนตินา (Valentina) ที่ให้เสียงพากย์โดย โซเฟีย เวอร์การ่า (Sofía Vergara)

ตัวอย่างดังกล่าวมาพร้อมอารมณ์ความสนุกดั้งเดิมที่ทำให้แฟรนไชส์นี้ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานจนทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 1,000 ล้านเหรียญ รองจากแฟรนไชส์ ‘Minions’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 2,000 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้ผู้ชมกลับมารู้สึกคุ้นเคยกับแฟรนไชส์นี้อีกครั้งหลังจากห่างเหินกันไปนาน 7 ปี กอปรกับทีมนักแสดงที่พร้อมหน้ากลับมาให้เสียงพากย์อีกครั้งก็มีโอกาสพัฒนามิติตัวละครได้อีกด้วย ก็อาจส่งผลดีต่อคำวิจารณ์ของแอนิเมชันในแฟรนไชส์นี้บน Rotten Tomatoes ที่อยู่ในระดับดีมาอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

  • Despicable Me (2010) : 80%
  • Despicable Me 2 (2013) : 75%
  • Minions (2015) : 56%
  • Despicable Me 3 (2017) : 59%
  • Minions: The Rise of Gru (2022) : 70%

อย่างไรก็ดี หาก ‘Despicable Me 4’ ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ ก็จะเป็นการปิดเรื่องราวตัวละครในแฟรนไชส์ ‘Despicable Me’ ลงอย่างสมบูรณ์ และสตูดิโอสามารถเน้นการพัฒนาแฟรนไชส์ ‘Minions’ อย่างจริงจังต่อไป

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส