Lionsgate ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์แอ็กชันสงครามโลกครั้งที่ 2 ‘The Ministry Of Ungentlemanly Warfare’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับล่าสุดของ กาย ริตชี (Guy Ritchie) พร้อมทีมนักแสดงมากเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ในทุกผลงานของเขา นำทีมโดย เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) จาก ‘Justice League’ (2016) และเคยร่วมงานกับริตชีมาก่อนแล้วใน ‘The Man from U.N.C.L.E.’ (2015)

ร่วมด้วย อลัน ริตช์สัน (Alan Ritchson) ที่กำลังโด่งดังจากซีรีส์ ‘Reacher’, ไอซ่า กอนซาเลซ (Eiza González) จาก ‘Ambulance’ (2022), เฮนรี โกลดิง (Henry Golding) จาก ‘Crazy Rich Asians’ (2018) และเคยร่วมงานกับริตชีใน ‘The Gentlemen’ (2019), อเล็กซ์ เพตตีเฟอร์ (Alex Pettyfer) จาก ‘I Am Number Four’ (2011) และ แครี่ เอลเวส (Cary Elwes) ที่เพิ่งร่วมงานกับริตชีใน ‘Operation Fortune: Ruse de Guerre’ (2023)

ตัวอย่างนี้อ้างว่าได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงเกี่ยวกับหน่วยปฏิบัติการลับในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ก่อตั้งขึ้นโดย วินสตัน เชอร์ชิล (Winston Churchill) นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักรในยุคนั้น และ เอียน เฟลมมิง (Ian Fleming) ผู้เขียนนิยายชุด James Bond ซึ่งใช้เทคนิคการต่อสู้และโจมตีที่รุนแรงและไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษต่อเหล่านาซี จนกลายเป็นจุดหักเหของสงคราม และเป็นต้นกำเนิดหน่วย Black Ops ที่ยังคงปฏิบัติการมาจนถึงทุกวันนี้

‘The Ministry Of Ungentlemanly Warfare’ อ้างอิงจากหนังสือในชื่อเดียวกันของ เดเมียน ลูอิส (Damien Lewis) นักข่าวสงครามและนักประวัติศาสตร์ทางการทหาร โดยได้รับการดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย พอล ทาเมซี (Paul Tamasy), อีริก จอห์นสัน (Eric Johnson), อาราช อาเมล (Arash Amel) และตัวริตชีเอง

โปรเจกต์นี้เป็นไอเดียริเริ่มของทาเมซีและจอห์นสัน จากนั้นได้ขายให้แก่ เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ชื่อดัง และสตูดิโอ Paramount ในปี 2015

‘The Ministry Of Ungentlemanly Warfare’ มีกำหนดฉายในวันที่ 18 เมษายน 2024 นี้

ที่มา : Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส