เจมส์ กันน์ (James Gunn) ซีอีโอร่วมของ DC Studios ได้เปิดเผยบน Threads ว่า จะเริ่มสร้างโปรเจกต์ในจักรวาล DCU (DC Universe) เพิ่มขึ้นไปพร้อมกับการถ่ายทำ ‘Superman: Legacy’ ที่จะเริ่มถ่ายทำในเดือนมีนาคม 2024 ในขณะที่ 2 ตอนแรกของซีรีส์แอนิเมชัน ‘Creature Commandos’ ได้สร้างเสร็จแล้ว โดยมีแผนจะฉายในปลายปี 2024

กันน์ได้โพสต์ว่า “มีอีกอย่างน้อย 2 โปรเจกต์ ที่กำลังเตรียมจะดำเนินการสร้างในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ทีมสร้างสรรค์ของ DCU ได้เขียนสคริปต์ที่สุดยอดจนพวกเขายังเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว”

โปรเจกต์แรกคือ ภาพยนตร์ ‘Supergirl: Woman of Tomorrow’ ของ มิลลี่ อัลค็อก (Milly Alcock) นักแสดงสาววัย 23 ปี ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ของ HBO ซึ่งเธอจะปรากฏตัวในบท Supergirl ใน ‘Superman: Legacy’ ด้วย ก่อนที่จะได้ฉายเดี่ยวในภาพยนตร์เรื่องนี้

กันน์ได้กล่าวว่า สคริปต์ของ ‘Supergirl: Woman of Tomorrow’ ได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากทีมพัฒนา DCU และทำให้โปรเจกต์เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าจะถ่ายทำในปลายปี 2024 นี้

House of the dragon
มิลลี่ อัลค็อก ในซีรีส์ ‘House of the Dragon’

อีกหนึ่งโปรเจกต์คือ ซีรีส์ ‘Peacemaker’ ซีซัน 2 ที่อาจจะเริ่มถ่ายทำในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งกันน์ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าได้เขียนบทตอนสุดท้ายของซีซันดังกล่าวแล้ว และอาจรีบถ่ายทำต่อหลังจากถ่ายทำ ‘Superman: Legacy’ เสร็จสิ้นแล้ว โดยรายงานว่า ไวโอลา เดวิส (Viola Davis) จะกลับมารับบท Amanda Waller ผู้บัญชาการสุดร้ายกาจ ดังเดิมด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า 1 ใน 2 โปรเจกต์ข้างต้นอาจได้รับการเปิดตัวภายในปี 2024 นี้ ซึ่งต้องติดตามดูกันว่ากันน์จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ผู้ชมอีกบ้าง

Peacemaker
ซีรีส์ ‘Peacemaker’ ซีซัน 1

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส