Deadline ได้รายงานว่า เจิน จื่อตัน หรือ ดอนนี่ เยน (Donnie Yen) ได้รับการวางตัวให้แสดงนำในภาพยนตร์แอ็กชัน ‘Kung Fu’ ที่ดัดแปลงจากซีรีส์ที่ได้รับความนิยมในยุค 1970s โดยจะเป็นผลงานสร้างของบริษัท 87North ผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘John Wick’ ร่วมกับ Universal Pictures

‘Kung Fu’ จะกำกับโดย เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ที่กำกับ ‘John Wick’ (2014) แบบไม่รับเครดิต, ‘Atomic Blonde’ (2017) และ ‘Bullet Train’ (2022) จากบทของ สตีเฟน ฉิน (Stephen Chin) จาก ‘War Dogs’ (2016) และอำนวยการสร้างโดยลิตช์, เคลลี แมคคอร์มิก (Kelly McCormick), กาย ดาเนลลา (Guy Danella), สเตฟาน โลเฮโรซ์ (Stephan L’Hereaux) และ เอ็ด สปิลแมน (Ed Spielman) ผู้สร้างซีรีส์ ‘Kung Fu’ ต้นฉบับ

เยนมีชื่อเสียงในการนำแสดงและออกแบบฉากแอ็กชันในภาพยนตร์แอ็กชันมากมาย โดยเขาเป็นรู้จักไปทั่วโลกจากแฟรนไชส์ ‘Ip Man’ ของผู้กำกับ วิลสัน ยิป (Wilson Yip) และมีโอกาศแสดงฝีมือให้ผู้ชมทั่วโลกได้ประจักษ์ครั้งใน ‘John Wick: Chapter 4’ (2023) ในบท เคน (Caine) มือสังหารตาบอดสุดเท่

Donnie Yen

‘Kung Fu’ เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมระหว่างปี 1972 – 1975 ซึ่งแจ้งเกิดให้ เดวิด คาร์ราดีน (David Carradine) ในบท Kwai Chang Caine นักบวชเส้าหลินผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ที่หลบหนีจากประเทศจีนหลังอาจารย์ของเขาถูกฆาตกรรม โดย ‘Kung Fu’ เคยได้รับการรีบูตเป็นซีรีส์ระหว่างปี 2021 – 2023 ทางช่อง CW

สำหรับเวอร์ชันภาพยนตร์ล่าสุดของลิตช์ที่นำแสดงโดยเยนนี้ ดูเหมือนจะเดินหน้าไปในทิศทางเนื่องจากเยนมีชื่อเสียงทั้งในเอเชียและสหรัฐฯ และเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวจีนคนท้าย ๆ ที่ได้รับการฝึกฝนทักษะกังฟูจริง ๆ ดังที่ หยวน เหอผิง (Yuen Woo-ping) ผู้กำกับ/ออกแบบฉากแอ็กชันระดับตำนาน เคยกล่าวไว้

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือการนำสปิลแมน ผู้สร้างซีรีส์ ‘Kung Fu’ ต้นฉบับ กลับมาร่วมสร้างอีกครั้ง เพื่อช่วยพัฒนาโทนภาพยนตร์ให้เป็นในทิศทางเดียวกับซีรีส์ต้นฉบับที่ผู้ชมชื่นชอบ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส