Marvel Studios ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Deadpool 3’ หรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Deadpool & Wolverine’ ในระหว่างการแช่งขันซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 58 ประจำปี 2024 (Super Bowl LVIII) ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024 ของสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024 ของประเทศไทย

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นการเดินทางครั้งใหม่ของ เวด วิลสัน (Wade Wilson) หรือ เดดพูล (Deadpool) ที่รับบทโดย ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ที่จะปิดฉากไตรภาคของแฟรนไชส์ Deadpool ด้วยการผสานเรื่องราวเข้ากับมหากาพย์ Multiverse ในเฟสที่ 5 ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ในทิศทางที่ไฮเปอร์ยิ่งขึ้น ซึ่งจะเปลี่ยนโลกของ MCU ไปตลอดกาล ด้วยการนำแฟรนไชส์ ‘X-Men’ เข้ามารวมด้วย

ตัวอย่างนี้เปิดด้วยองค์กรควบคุมกาลเวลา หรือ TVA (Time Variance Authority) จากซีรีส์ ‘Loki’ ได้จับตัววิลสันไป ซึ่งทำให้เขาต้องมีส่วนพัวพันกับห้วงเวลาในจักรวาล MCU และทีม Avengers พร้อมทั้งเปิดเผยตัวละครที่มีชื่อว่าเจ้าหน้าที่ พาราด็อกซ์ (Paradox) ที่รับบทโดย แมทธิว แม็กเฟเดียน (Matthew Macfadyen) ผู้ลึกลับที่เสนอหน้าที่เป็นแอนตีฮีโรในหมู่ซูเปอร์ฮีโรให้แก่วิลสัน

ตัวอย่างนี้ได้แสดงให้เห็นว่าวิลสันกระตือรือร้นที่จะร่วมเป็นสมาชิกของ TVA จนออกนอกหน้า และสถาปนาตนเองเป็น ศาสดาแห่ง Marvel (Marvel Jesus) และแน่นอนว่าวิลสันหรือเดดพูลนั้นจะต้องเข้ามายุ่งกับช่วงเวลาของจักรวาลต่าง ๆ จนยุ่งเหยิงอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ปรากฏในตอนท้ายของตัวอย่างนี้คือ การปรากฏตัวของ วูล์ฟเวอรีน (Wolverine) ที่รับบทโดย ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) อีกครั้ง

‘Deadpool & Wolverine’ เป็นผลงานกำกับของ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ที่เคยร่วมงานกับเรย์โนลส์ใน ‘Free Guy’ (2021) และ ‘The Adam Project’ (2022) จากบทท่เขาร่วมกับเรย์โนลส์, เร็ทท์ รีส (Rhett Reese), พอล เวอร์นิก (Paul Wernick) และ เซ็บ เวลส์ (Zeb Wells)

‘Deadpool & Wolverine’ มีกำหนดฉายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2024 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส