ในระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 58 ประจำปี 2024 (Super Bowl LVIII) ที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย สตูดิโอ Universal Pictures ได้ฤกษ์ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่เอี่ยมหนังแอ็กชันคอมมีดี้ ‘The Fall Guy’ หรือในชื่อไทย ‘สตันท์แมนคนจริง’ ซึ่งเป็นการดัดแปลงมาจากทีวีซีรีส์ยอดนิยมในช่วงปี 1981 ของสถานีโทรทัศน์ ABC ความยาว 5 ซีซัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาเรียกน้ำย่อยมาแล้วพอสมควร

‘The Fall Guy’ ว่าด้วยเรื่องของ โคลต์ ซิลเวอร์ ที่นำแสดงโดย ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) อดีตสตันท์ แมนตัวกลั่นที่ต้องทำภารกิจปลอมตัว เพื่อช่วยเหลือ ทอม ไรเดอร์ (แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน – Aaron Taylor-Johnson) นักแสดงหนุ่มในหนังเรื่องใหม่ที่ดันหายตัวไป ในขณะที่ โจดี ที่แสดงโดย เอมิลี ‘M@TH?RF#*&!NG’ บลันต์ (Emily Blunt) แฟนเก่าก็ดูจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับโคลต์เช่นกัน

โดยในตัวอย่างแรก นอกจากเราจะได้เห็นกอสลิง ที่ตอนนี้กำลังเป็นดาวรุ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจาก ‘Barbie’ (2023) ในลีลาของการเป็นสตันท์แมนหนังแอ็กชันดุเดือด และช็อตปะทะคารมกับบลันต์ นักแสดงนำจาก ‘Oppenheimer’ (2023) แล้ว

ในตัวอย่างใหม่นี้ เราจะได้เห็นกอสลิงในโหมดโคตรโหด โคตรอันตราย ทำและเป็นได้ทุกอย่าง กระโดดเกาะเฮลิคอปเตอร์ ใช้พลั่วเกาะรถขนขยะ พร้อมช็อตถอดเสื้อกล้ามเป็นมัด ๆ นอกจากนี้ก็จะได้เห็นความเร้าใจของตัวหนังที่มีครบรสทั้งแอ็กชัน ดราม่า โรแมนติก คาวบอยอวกาศ ดิสโทเปีย เอเลี่ยน ฆาตกรรมในอ่างน้ำแข็ง (?) ก่อนจะปิดท้ายด้วยฉากเด็ดที่เราจะได้เห็นชายแท้อย่างกอสลิง หลั่งน้ำตาให้กับเพลง “All Too Well (Taylor’s Version)” ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ด้วย

‘The Fall Guy’ เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับสายแอ็กชันผสมตลกตัวเป้งของยุคนี้อย่าง เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ที่ฝากลีลาเอาไว้ในหนัง ‘Deadpool 2’ (2018), ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw’ (2019) และ ‘Bullet Train’ (2022) และได้ ดรูว์ เพียร์ซ (Drew Pearce) มือเขียนบทจาก ‘Iron Man 3’ (2013) และ ‘Hobbs & Shaw’

นอกจากนี้ยังสมทบด้วยนักแสดงคับคั่ง อาทิ สเตฟานี ซู (Stephanie Hsu), วินสตัน ดุ๊ก (Winston Duke), ฮันนาห์ แวดดิงแฮม (Hannah Waddingham) และ เทเรซา พาล์มเมอร์ (Teresa Palmer) ตัวหนังเดิมเคยมีกำหนดฉายในเดือนมีนาคม แต่ล่าสุดได้เลื่อนกำหนดฉายใหม่เป็นวันที่ 2 พฤษภาคม ทุกโรงภาพยนตร์


ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส