เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) นักร้องหนุ่มที่เพิ่งบินมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (1-4 ก.พ.) ถูกยกให้เป็น ‘ทูตไทย’ ตัวจริงเสียแล้ว หลังเจ้าตัวทั้งใส่เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยแสดงคอนเสิร์ต รวมไปถึงโพสต์วิดีโอตอนไปสักยันต์ และรีวิวขนมใน 7-11 อีกต่างหาก วันนี้ beartai BUZZ พาไปดูว่า นักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมีคนนี้ มาไทยไม่กี่วันโปรโมตสินค้า หรือของไทย ๆ ชิ้นไหนบ้าง

ช่วงก่อนขึ้นโชว์วันเสาร์ที่ 3 ชีแรนเดินทางไปรับประทานเมนูจานดังอย่าง ‘ไข่เจียวปู’ ที่ร้านเจ๊ไฝ ก่อนจะเดินทางไปชิมผัดไทยประตูผีเจ้าดังในเวลาไล่เลี่ยกัน

และในค่ำคืนนั้น ชีแรนก็ทำตามธรรมเนียมโชว์ของตัวเอง โดยใส่เสื้อทีมชาติไทยสีฟ้าของ Warrix ขึ้นแสดงในช่วง encore สร้างความประทับใจให้กับคนดูชาวไทยอย่างมาก

หลังเสร็จสิ้นภารกิจในคืนวันเสาร์ วันรุ่งขึ้นชีแรนก็โพสต์วิดีโอที่เขามาสักยันต์ 8 ทิศ บริเวณต้นขาซ้าย กับอาจารย์เหน่ง คุ้มมันตรารักษ์ อาจารย์ชื่อดัง ที่นักแสดงฮอลลีวูดหลายคนเคยบินมาให้อาจารย์ลงยันต์ให้ ทั้ง สตีเวน ซีกัล (Steven Seagal) และ ไรอัน ฟิลิปเป (Ryan Phillippe) คาดว่าชีแรนโดนป้ายยามาจาก ทากะ เพื่อนซี้นักร้องนำวง ONE OK ROCK ที่เคยมาสักยันต์ 8 แถวที่บ้านเราก่อนหน้านี้

ขณะกำลังบินไปทัวร์ต่อที่สิงคโปร์ ชีแรนที่ดูจะติดใจของไทยไม่น้อย ได้ปล่อยคลิปที่ตัวเองบุก 7-11 ซื้อขนมกิน พร้อมกับรีวิวขนมที่ตัวเองชอบที่สุดอีกด้วย รายชื่อขนมมีทั้ง เจเล่ Chewy Jelly รสมิกซ์เบอร์รี่, โออิชิชาเขียว รสข้าวญี่ปุ่น, สาหร่ายรสป๊อปคอร์นเถ้าแก่น้อย, ขนม FF รสมะเขือเทศ และ ขนมไดโนพาร์ค รสซีฟู้ด

โดยในวิดีโอชีแรนก็ค่อย ๆ ชิม ก่อนจะรีวิวขนมทีละอย่าง “มาเริ่มกันที่ ‘ไดโนพาร์ค’ เป็นขนมที่ผมจับรสชาติอะไรไม่ได้เลย”

“‘ขนมรสมะเขือเทศ’ อันนี้ดูน่าจะเหมาะกับผมกว่า มันโอเคนะ และแน่นอนอยู่แล้วว่ามันต้องรสชาติเหมือนมะเขือเทศ”

“‘สาหร่ายทอดรสป๊อปคอร์น’ มันคือสาหร่ายทอดที่มีรสชาติข้าวโพด…”

‘ต่อไปคือเยลลี่ วุ้น’ โอ้ นี่มันเยลลี่ของแท้ ก็โอเคเลยนะ”

“ต่อด้วย ‘โออิชิ กรีนที’ ซึ่งมันไม่เห็นจะเขียวตรงไหนเลย แต่ไม่แน่นะนี่มันอาจจะเป็นที่มาของขวด Sunny Delight ก็ได้นะ”

“ผมคิดว่าอันที่ผมชอบคือ ‘เยลลี่ วุ้น’ กับ ‘ขนมไดโนเสาร์’ นะ มันแปลก ๆ ดี ผมชอบรสชาติหลังจากที่ชิมไปแล้วของมัน”

ดูเหมือนชีแรนจะชื่นชอบของบ้านเราไม่น้อย ซึ่งหลังจากที่มาไม่กี่วัน ตอนนี้แฟน ๆ ก็เริ่มเรียกพี่แกว่าเป็น ทูต soft power ไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส