สตูดิโอ Lionsgate ได้เปิดเผยภาพแรกอย่างเป็นทางการจากกองถ่ายภาพยนตร์ ‘Michael’ โดยเป็นภาพของ จาฟาร์ แจ็กสัน (Jaafar Jackson) ผู้รับบท ไมเคิล แจ็กสัน (Michael Jackson) ที่สวมชุดอันเป็นเอกลักษณ์ของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับนี้พร้อมกับร้องเพลงบนเวทีด้วยอากัปกริยาและท่วงท่าที่ใกล้เคียงกับไมเคิลมาก

ภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดย เควิน เมเซอร์ (Kevin Mazur) ช่างภาพที่บันทึกภาพของไมเคิลมาตลอดระยะเวลาหลายปี โดยเมเซอร์ได้กล่าวว่า

“วันแรกที่ผมเดินทางถึงกองถ่ายภาพยนตร์นั้น ผมตื่นเต้นมาก มันเหมือนกับครั้งแรกที่ผมได้ไปเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อถ่ายภาพ ไมเคิล แจ็กสัน เลยก็ว่าได้ เมื่อผมเดินเข้ามาในกองถ่าย ผมรู้สึกราวกับว่าผมได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อครั้งที่ผมได้เดินเข้าสนามกีฬาเพื่อถ่ายภาพระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต ผมได้เห็นจาฟาร์แสดงบนเวทีแล้วคิดว่า “ว้าว นี่มันไมเคิลชัด ๆ””

“เขาทำได้เป๊ะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นวิธีที่เขามอง, การแสดงออก หรือแม้กระทั่งท่วงท่าเล็ก ๆ น้อย ๆ เขาคือ ไมเคิล แจ็กสัน จริง ๆ สำหรับใครที่ไม่โอกาสได้เห็นไมเคิลแสดงสดเลยสักครั้งในชีวิต นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้เห็นว่าของจริงมันเป็นอย่างไร”

Jaafar Jackson Michael

‘Michael’ ได้รับการประกาศงานสร้างเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) มาคุมโปรเจกต์ และได้ จาฟาร์ แจ็กสัน หลานชายแท้ ๆ ของไมเคิล มารับบทเป็นไมเคิลในช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุดในอาชีพนักร้องจนได้รับฉายาว่า King of Pop ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังอย่าง คอลแมน โดมิงโก (Colman Domingo), ไมลส์ เทลเลอร์ (Miles Teller) และ เนีย ลอง (Nia Long)

ฟูคัวเป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์ระทึกขวัญอาชญากรรมอย่าง ‘Training Day’ (2001), ภาพยนตร์แอ็กชันขวัญใจผู้ชมอย่าง ‘Shooter’ (2007) และแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชัน ‘Equalizer’ โดยมีผลงานกำกับภาพยนตร์ดราม่าอยู่บ้าง นั่นคือ ‘Southpaw’ (2015) และ ‘Emancipation’ (2022) ซึ่งน่าสนใจมากที่เขาหันมากำกับภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติจริงเรื่องนี้

นี่เป็นผลงานที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ไมเคิล แจ็กสัน เรื่องที่ 2 ที่จะได้รับการฉายในโรงภาพยนตร์ ถัดจากภาพยนตร์สารคดี ‘This is It’ (2009) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 268 ล้านเหรียญ

‘Michael’ มีกำหนดฉายวันที่ 18 เมษายน 2025

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส