Deadline ได้รายงานว่า ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) กำลังเจรจาเพื่อกำกับภาพยนตร์ชีวประวัติ บีจีส์ (Bee Gees) ที่ยังไม่มีชื่อย่างเป็นทางการของ Paramount จากบทของ จอห์น โลแกน (John Logan) ที่เคยร่วมงานกับสก็อตต์มาก่อนใน ‘Gladiator’ (2000) และ ‘Alien: Covenant’ (2017)

สก็อตต์เป็นผู้กำกับระดับตำนาน (วัย 86 ปี) ที่มีชื่อเสียงจากภายพยนตร์ไซไฟและภาพยนตร์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Alien’ (1979), ‘Blade Runner’ (1982), ‘Black Rain’ (1989), ‘ Thelma & Louise’ (1991), ‘Gladiator’ (2000), ‘Hannibal’, ‘Black Hawk Down’ (2002), ‘Kingdom of Heaven’ (2005), ‘American Gangster’ (2007), ‘Prometheus’ (2012), ‘Exodus: Gods and Kings’ (2014), ‘The Martian’ (2015), ‘Alien: Covenant’ (2017), ‘All the Money in the World’ (2017), ‘The Last Duel’ (2021), ‘House of Gucci’ (2021) และล่าสุดกับ ‘Napoleon’ (2023)

สก็อตต์เพิ่งปิดกล้อง ‘Gladiator 2’ ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ‘Gladiator’ ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และส่งให้ รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe) ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาแล้ว โดยมีกำหนดฉายวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024 นี้

Ridley Scott
ริดลีย์ สก็อตต์ ในระหว่างกำกับ นูมมิ ราเพช ในกองถ่าย ‘Prometheus’ (2012) : ภาพจาก iMDB

ในปัจจุบัน ภาพยนตร์มิวสิคัลชีวประวัติกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่ ‘Bohemian Rhapsody’ (2018) ของผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ (Brian Singer) ทำรายได้ทั่วโลกไปเกือบ 1,000 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์หลายสาขา ตามมาด้วย ‘Rocketman’ (2019) ของผู้กำกับ เดกซ์เตอร์ เฟลตเชอร์ (Dexter Fletcher) และ ‘Elvis’ (2022) ของผู้กำกับ บาซ เลอห์มานน์ (Baz Luhrmann) ที่ล้วนแล้วแต่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชม รวมถึงล่าสุดอย่าง ‘Bob Marley: One Love’ ของ Paramount ที่เพิ่งทำสถิติรายได้เปิดตัววันแรกไป

นั่นทำให้ Paramount ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติบีจีส์ และเคยทาบทามผู้กำกับชื่อดังหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) จาก ‘Murder on the Orient Express’ (2017) และ จอห์น คาร์นีย์ (John Carney) จาก ‘Begin Again’ (2013) เป็นต้น แต่สก็อตต์นั้น เป็นผู้กำกับชื่อดังที่สุดที่แสดงความสนใจในโปรเจ็กต์นี้ และจากผลงานระดับมาสเตอร์พีซมากมายก็ไม่น่าแปลกใจที่เขาอาจอยากลองกำกับภาพยนตร์ดราม่ามิวสิคัลดูสักครั้ง

Bee Gees
บีจีส์

Bee Gees เป็นวงดนตรีพี่น้องตระกูล กิ๊บส์ (Gibbs) ประกอบด้วย มอริซ (Maurice), โรบิน (Robin) และ แบร์รี (Barry) ที่เริ่มมีชื่อเสียงตั้งแต่ปลายยุค 60s จากผลงานเพลงมากมาย เช่น ‘New York Mining Disaster 1941’, ‘Holiday’, ‘Words’, ‘To Love Somebody’ หรือ ‘I Started a Joke’ เป็นต้น

อีกหนึ่งผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ Bee Gees คือ การแต่งและชับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ‘Saturday Night Fever’ (1977) โดยมีเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมากมายมาจนถึงทุกวันนี้ เช่น ‘More Than A Woman’, Stayin’ Alive’, ‘Jive Talkin’, ‘Night Fever’, ‘You Should Be Dancing’ และ ‘How Deep is Your Love’ เป็นต้น ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในซาวน์แทร็กที่ได้รับยอดจำหน่ายสูงสุดตลอดกาลเทียบเคียงกับซาวน์แทร็กของ ‘Top Gun’ (1986)

ในปี 1997 พวกเขาถูกบันทึกใน Rock and Roll Hall of Fame ให้เป็นหนึ่งผู้สร้างสรรค์งานดนตรีที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงป๊อป เป็นรองเพียงแค่ เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley), เดอะ บีเทิลส์ (The Beatles), ไมเคิล แจ็กสัน (Michael Jackson), การ์ธ บรูกส์ (Garth Brooks) และ พอล แมคคาร์ตนีย์ (Paul McCartney)

Saturday Night Fever Soundtrack

ที่มา : ScreenRant

***