Vanity Fair ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูตที่จะฉายในปี 2024 นี้ โดยเน้นไปที่ บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) นักแสดงหนุ่มมาแรงจาก ‘It’ (2017) และ เอฟเคเอ ทวิกส์ (FKA Twigs) หรือ ทาห์เลียห์ เดเบรตต์ บาร์เน็ตต์ (Tahliah Debrett Barnett) นักร้องนักแสดงเพลงสาวชาวอังกฤษ

2 ภาพแรก เป็นภาพโรแมนซ์ของ Eric Draven (รับบทโดยสการ์สการ์ด) และ Shelly Webster (รับบทโดยทวิกส์) ซึ่งทั้ง 2 ได้หมั้นหมายกัน

ภาพสุดท้าย เป็น Draven ในเวอร์ชันที่ฟื้นกลับมาจากความตาย เพื่อตามล่ากลุ่มคนที่ฆาตกรรมเขากับคู่หมั่นสาวอย่างโหดเหี้ยม โดยเผยให้เห็นหุ่นที่ฟิตมากของสการ์สการ์ดในชุดแจ็คเก็ตหนัง และเมกอัปอันเป็นเอกลักษณ์ที่แฟน ๆ จดจำได้เป็นอย่างดี

The Crow Reboot

‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูตนี้ เปฯผลงานกำกับของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) ที่มีผลงานสุดทะเยอทะยานอย่าง ‘Snow White and the Huntsman’ (2012), ‘Ghost in the Shell’ (2017) และเคยกำกับบางตอนของซีรีส์ไซไฟระดับมหากาพย์อย่าง ‘Foundation’ (2021 – 2023) ดัดแปลงจากคอมิกค่ายอิสระของ เจมส์ โอบาร์ (James O’Barr) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1989 ร่วมแสดงโดย อิซาเบลล่า เวย (Isabella Wei), แดนนี่ ฮุสตัน (Danny Huston), ลอร่า เบิร์น (Laura Birn), ซามี่ บูอาจิลา (Sami Bouajila) และ จอร์แดน โบเกอร์ (Jordan Bolger)

‘The Crow’ ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อปี 1994 โดย อเล็กซ์ โพรยาส (Alex Proyas) ผู้กำกับมากวิสัยทัศน์ที่มาพร้อมงานด้านภาพวิจิตรอันมืดหม่นอย่าง ‘Dark City’ (1998) และผลงานแสดงเรื่องสุดท้ายของ แบรนดอน ลี (Bandon Lee) ลูกชายแท้ ๆ ของ บรูซ ลี (Bruce Lee) โดยได้กลายเป็นภาพยนตร์คัลท์คลาสสิกที่มีแฟน ๆ ติดตามมากมาย และได้รับการรีเมกมาแล้วหลายเวอร์ชันด้วยกัน (แต่ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด) ดังนี้

เรื่องนักแสดงนำ
‘The Crow’ (1994)แบรนดอน ลี (Brandon Lee)
‘The Crow: City of Angels’ (1996)วินเซ็นต์ เปเรซ (Vincent Perez)
ซีรีส์ ‘The Crow: Stairway to Heaven’ (1998) มาร์ค ดาคาสคอส (Mark Dacascos)
‘The Crow: Salvation’ (2000)เอริค มาเบียส (Eric Mabius)
‘The Crow: Wicked Prayer’ (2005)เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง (Edward Furlong)

‘The Crow’ เวอร์ชันรีเมกนี้ อาจเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้สการ์สการ์ดกลายเป็นนักแสดงนำหลักเต็มตัวมากขึ้น หลังจากที่เขาได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ในการรับบทปิศาจตัวตลก Pennywise ใน ‘It’ และ ‘It Chapter Two’ (2019) และรับบทที่ถูกครอบด้วย CGI อย่าง Kro ใน ‘Eternals’ (2021)

สการ์สการ์ดเริ่มรับบทที่เป็นคนธรรมดาได้อย่างน่าสนใจใน ‘Barbarian’ (2022) และ ‘John Wick: Chapter 4’ (2023) โดยเขากำลังมีผลงานนำแสดงใน ‘Boy Kills World’ ที่ แซม ไรมี (Sam Raimi) อำนวยการสร้างในปี 2024 รวมถึงรับบทเป็นท่านเคาท์ Orlok ใน ‘Nosferatu’ เวอร์ชันรีเมกจากภาพยนตร์คลาสสิกปี 1922 โดย โรเบิร์ต เอ็กเกอรส์ (Robert Eggers) ผู้กำกับ ‘The Lighthouse’ (2019) และ The Northman (2022) โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 25 ธันวาคม 2024 นี้

หรือนี่กำลังจะกลายเป็นช่วงเวลาให้สการ์สการ์ดขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในนักแสดงชายที่โดดเด่นที่สุดในยุคนี้ ก็เป็นได้

ที่มา : ScreenRant

***