เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสาวที่ฮอตมาก ๆ ในช่วงนี้เลยทีเดียว เพราะเราจะได้เห็น ซิดนีย์ สวีนนีย์ (Sydney Sweeney) นักแสดงสาวสวยสุดฮอต วัย 26 ปี โดยเฉพาะในปีนี้ ที่เราได้เห็นเธอกันแบบต่อเนื่อง ไล่ไปตั้งแต่ ‘Anyone But You’ (2023) หนังรอมคอมสุดฮอตที่เซอร์ไพรส์ด้วยการกวาดรายได้ Box Office แบบเกินคาดที่ 230 ล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และผลงานล่าสุดของเธอก็คือภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจักรวาล ‘Spider-Man’ ของ Sony อย่าง ‘Madame Web’ ที่แม้รายได้และคำวิจารณ์ตรงข้ามกัน แต่กระแสชื่นชมเสน่ห์ของเธอก็นับว่าไม่น้อยทีเดียว ล่าสุด เธอได้ไปให้สัมภาษณ์โปรโมตภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด ‘Immaculate’ ที่จะเข้าฉายในวันที่ 22 มีนาคมนี้กับ จิมมี ฟอลลอน (Jimmy Fallon) ในรายการ ‘The Tonight Show Starring Jimmy Fallon’

Sydney Sweeney Immaculate

ในตอนต้นของของการสัมภาษณ์เริ่มต้นด้วยการเปิดเผยว่า นี่ไม่ใช่หนังสยองขวัญเรื่องแรกของเธอ เพราะผลงานแรกในชีวิตของเธอคือการรับบทเป็นเด็กหญิงลิซา ในหนังสยองขวัญซอมบี้ตลกทุนต่ำ ‘ZMD: Zombies of Mass Destruction’ (2010) ที่แน่นอนว่าไม่มีใครรู้จัก

สวีนนีย์: “ตอนนั้นน่าจะสัก 10 หรือ 11 ขวบมั้ง ฉันคิดว่าคงไม่มีใครเคยได้ยิน (หัวเราะ) คือขนาดฉันยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะว่าตอนนั้นฉันเด็กมาก เลยไม่มีใครอนุญาตให้ฉันดู”

และในปีนี้ เธอเองก็กำลังจะมีผลงานหนังสยองขวัญจิตวิทยาแนวศาสนาคริสต์เรื่องใหม่ ‘Immaculate’ ที่เธอรับบทเป็น เซซิเลีย หญิงสาวที่ศรัทธาในศาสนาคริสต์ ที่ได้เข้าไปบวชเป็นแม่ชีในโบสถ์แห่งหนึ่งในอิตาลี แต่เธอต้องพบกับเหตุการณ์ลี้ลับ เมื่อเธอพบว่าตัวเองกลับตั้งครรภ์อย่างลึกลับ ซึ่งโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ถือเป็นหนังสยองขวัญที่เธอตั้งใจอยากแสดงมานานแล้ว

และนั่นก็นำไปสู่การรับหน้าที่ทั้งเป็นนักแสดงนำ และการรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์หนังสยองขวัญเรื่องแรก โดยได้ ไมเคิล โมฮาน (Michael Mohan) ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับสวีนนีย์มาแล้วในหนังทริลเลอร์ ‘The Voyeurs’ (2021) มารับหน้าที่กำกับ

“พ่อของฉันชอบดูหนังสยองขวัญค่ะ ฉันเลยเติบโตมากับการดูหนังพวกนี้ร่วมกับพ่อ และฉันก็เลยอยากจะกำกับหนังแนวนี้มาโดยตลอด ฉันเคยออดิชันหนังเรื่องนี้เมื่อตอนอายุ 16 ปี แล้วพวกเขาก็ไม่ได้ทำหนังเรื่องนั้นอีกเลย จน 10 ปีต่อมา ฉันเลยตัดสินใจที่จะทำ”

“ฉันโทรหาเอเจนซีของฉันแล้วบอกว่า ‘ฉันไม่สามารถเอาหนังเรื่องนี้ออกไปจากใจได้จริง ๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร’ เรื่องราวมันเกิดขึ้นในใจมาตลอด จนฉันติดต่อให้นักเขียนบทมารื้อเขียนบทใหม่ และปรับบทให้ตัวของนางเอก (เซซิเลีย) เป็นเด็กสาวอายุ 25 ปีให้เท่ากับตัวฉัน และเข้าไปเป็นโปรดิวเซอร์เพื่อเอาบทไปเสนอกับสตูดิโอและจ้างผู้กำกับมาดูแล มันเป็นงานโปรดิวเซอร์แรก ๆ ของฉันเลยค่ะ”

นอกจากนี้เธอยังเล่าเรื่องขำ ๆ ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ที่อิตาลี เมื่อเธอได้ตามความฝันของคุณย่า 2 คนของเธอที่ไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศมาก่อน พาไปเที่ยวประเทศอิตาลีในคราวเดียวกัน และเพื่อไม่ให้เสียเปล่า เธอจึงจับย่า ๆ ของเธอเป็นแม่ชีชรา เข้าฉากเป็นตัวประกอบไปด้วยซะเลย

สวีนนีย์: “ตอนนั้นฉันพาคุณย่าออกนอกบ้านค่ะ พวกเธอไม่เคยไปยุโรปกันเลย ความฝันของคุณย่าของฉันคือการได้ไปเที่ยวอิตาลี เธอไม่เคยออกนอกประเทศมาก่อนเลยด้วย ฉันเลยเซอร์ไพรส์ด้วยการพาพวกเธอไปที่นั่น และฉันก็ให้เธอไปเข้าฉากเป็นตัวประกอบในหนังเรื่องนี้ด้วย” (ยิ้ม)

Sydney Sweeney Immaculate

และช็อตที่เรียกเสียงฮาก็คือ ตอนที่ฟอลลอนนำภาพคุณย่าของเธอในกองถ่ายออกมาให้ผู้ชมได้เห็นกันด้วย เป็นภาพที่สวีนนีย์ถ่ายภาพของคุณย่าของเธอ ที่กำลังยืนในอิริยาบถสบาย ๆ ในชุดคอสตูมแม่ชี ที่กำลังยืนสูบบุหรี่แบบตึง ๆ

ฟอลลอน: “ผมคิดว่ามันเป็นเป็นภาพที่โคตรจะเรียลเลย เรียลมาก…”

สวีนนีย์: (หัวเราะ) “นี่คือคุณย่าของฉันเองค่ะ เธอโดดเด่นมาก และเธอก็ต้องการสูบบุหรี่ระหว่างพักกอง เลยเดินออกมาข้างนอก ฉันก็เลยถ่ายภาพเธอที่ดูน่าทึ่งมาก ๆ เอาไว้”

สวีนนีย์เล่าเรื่องเล็ก ๆ แถมท้ายด้วยว่า ในระหว่างถ่ายทำที่เธอต้องสวมท้องปลอม ๆ เพื่อแสดงเป็นแม่ชีที่กำลังตั้งครรภ์ มีคนพบว่าเธอมักจะชอบแอบซ่อนขนมไว้ในท้องของเธอเป็นประจำ “ใช่ค่ะ มันเป็นอะไรที่สนุกมาก ๆ เพราะฉันรู้ว่า (ท้องปลอม) เป็นที่ที่ดีมากในการซ่อนขนม ฉันซ่อนขนมไว้ในพุงด้วย ฉันมีขนม Sour Patch Kids (ขนมเยลลีรูปเด็กรสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ) ด้วย! แค่ของว่างนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้นเอง” (หัวเราะ)


ที่มา: Entertainment Weekly

***