Variety ได้รายงานว่า แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) ได้เริ่มงานสร้าง ‘The Stuntman’ อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของไตรภาคใหม่ที่เดินเรื่องในจักรวาล ‘Kick-Ass’ โดยเล็งจะฉายรอบพรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต (Toronto International Film Festival: TIFF) หลายปี 2024 หรือ เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ (Sundance Film Festival) ในปี 2025

วอห์นสร้างชื่อจากการกำกับ ‘Kick-Ass’ (2010), ‘X-Men: First Class’ (2011) และแฟรนไชส์ ‘Kingsman’ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักภาพการออกแบบฉากแอ็กชันที่สร้างสรรค์และแตกต่างออกไป โดยผลงานล่าสุดคือภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ ‘Argylle’ ของ Apple TV+ ที่นำแสดงโดย เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill)

แต่ ‘Argylle’ นั้น ใช้ทุนสร้างไปมหาศาลถึง 200 ล้านเหรียญ แต่ทำเงินทั่วโลกไปเพียง 87 ล้านเหรียญ กอปรกับคำวิจารณ์จากต่างประเทศในระดับมะเชือเน่าเพียง 33% ซึ่งเป็นถือว่าผลงานที่ประสบความล้มเหลวมากที่สุดของวอห์นในตอนนี้ และอาจทำให้แผนการขยายแฟรนไชส์ ‘Argyle’ ถูกระงับไปก่อน

Kick-Ass
แมทธิว วอห์น ระหว่างกำกับ แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน และ โคลอี เกรซ มอเรตซ์ ในกองถ่าย ‘Kick-Ass’ : ภาพจาก iMDB

ดังนั้น ‘The Stuntman’ จึงเป็นการกลับมาสร้างงานที่เขาถนัดอีกครั้ง โดยจะเล่าเรื่องของพี่น้องที่กลายมาเป็นสตันท์แมน และถึงแม้จะมีรายงานว่าวอห์นจะไม่ได้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตนเอง แต่ด้วยความที่เขาเป็นผู้อำนวยการสร้างก็ทำให้สามารถเลือกทีมงานและทีมสตันท์ที่คุ้นเคยกลับมาร่วมสร้างสรรค์อากแอ็กชันสุดไฮเปอร์อย่างที่เขาต้องการได้อีกครั้ง

ในตอนนี้ วอห์นได้ถ่ายทำ ‘School Fight’ ซึ่งเป็นภาคแรกในไตรภาคนี้เสร็จไปแล้ว และคาดว่าจะเริ่มถ่ายทำ ‘The Stuntman’ ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้ทันกำหนดการที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า วอห์นกำลังสร้างภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง รวมถึง ‘The King’s Man: The Traitor King’ และ ‘Kingsman: The Blue Blood’ ด้วย