วิน ดีเซล (Vin Diesel) ได้โพสต์ภาพล่าสุดบนอินสตาแกรม ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่เขารับบทเป็น Kaulder ในภาพยนตร์ ‘The Last Witch Hunter’ (2015) และกล่าวถึงบทนี้มีความสำคัญต่อชีวิตเขาเป็นอย่างมาก มันเป็นช่วงเวลาที่ทรงพลังในชีวิตผม

“ผมได้รับบทที่สำคัญมามากมาย บางบทบาทก็เป็นที่จดจำในวงว้าง และบางทก็มีเพียงพวกคุณไม่กี่คนที่รู้ นับว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ผมได้นำตัวละครอมตะนี้ขึ้นจอให้กับสตูดิโอ Lionsgate… สักวันผมจะอธิบายถึงความคิดและจิตใจพร้อมเหตุผลว่าทำไมตัวละคร Kaulder นี้ จึงมีความสำคัญต่อผมอย่างที่หลายคนทราบ

ผมแทบรอจนถึงวันที่คุณจะได้เห็นก้าวต่อไปของตัวละครอมตะนี้ไม่ไหวแล้ว

รักทุกคนเสนอ…

‘The Last Witch Hunter’ (2021) เป็นภาพยตรแฟนตาซีระทึกขวัญของผู้กำกับ เบร็ค ไอส์เนอร์ (Breck Eisner) จากซีรีส์ ‘The Expanse’ เล่าเรื่องของ Kaulder ที่รับบทโดยดีเซล นักล่าแม่มดคนสุดท้ายที่ปกป้องมนุษย์จากภัยพิบัติร้ายที่เหล่าแม่มดสร้างขึ้น ร่วมแสดโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง ไมเคิล เคน (Michael Caine), โรส เลสลี (Rose Leslie) และ เอไลจาห์ วูด (Elijah Wood)

‘The Last Witch Hunter’ ถูกได้รับคำวิจารณ์น้อยมากบน Rotten Tomatoes เพียง 18% และคะแนนจากผู้ชมที่ได้ไปเพียง 44% กอปรกับคะแนนบน iMDB และ Metacritic ที่ได้ไปเพียง 5.9/10 แบะ 6.4/10 ตามลำดับ อีกทั้งยังทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 416.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 80 – 90 ล้านเหรียญ ซึ่งยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนที่ทำรายได้อย่างน้อย 2 เท่าของทุนสร้าง จึงจะเริ่มเข้าสู่การทำกำไร

นั่นส่งผลให้ ‘The Last Witch Hunter’ กลายเป็นภาพยนตร์ที่น่าผิดหวังมากสำหรับดีเซล แต่ก็ยังมีผู้ชมบางส่วนที่เฝ้ารอการสร้างภาคต่อมาโดยตลอด

The Last Witch Hunter Vin Diesel